Pertamina khắc phục xong sự cố tràn dầu tại đảo Java

09:12 | 26/09/2019

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí quốc gia Indonesia PT Pertamina cho biết đã ngăn chặn được sự cố rò rỉ dầu từ giếng khoan YYA-1 thuộc lô Offshore North West Java (ONWJ) ở ngoài khơi phía Tây Java vào cuối tuần qua sau hơn 2 tháng xảy ra sự việc.    

Pertamina dự kiến sẽ bịt kín hoàn toàn vết rò rỉ dầu vào tuần tới, tuy nhiên công tác làm sạch các bờ biển xung quanh ​​sẽ phải kéo dài ít nhất là đến tháng 3/2020. Một nhóm các nhà bảo vệ môi trường cho biết, rò rỉ dầu đã ảnh hưởng đến ít nhất 13 ngôi làng, đe dọa sinh thái và sức khỏe của hàng ngàn người. Hơn 42.000 thùng dầu đã được thu hồi ở ngoài khơi cũng như 5,7 triệu bao cát có chứa lẫn dầu tại các bãi biển kể từ khi sự cố xảy ra.

pertamina khac phuc xong su co tran dau tai dao java
Pertamina khắc phục xong sự cố tràn dầu tại đảo Java

Pertamina cam kết sẽ bồi thường cho cư dân bị ảnh hưởng bởi sự cố này, chủ yếu là các ngư dân tại các ngôi làng gần đó. Cho đến nay, chỉ có 30% số tiền bồi thường được chuyển đến các nạn nhân.

Pertamina ước tính sản lượng khai thác tại lô ONWJ trong năm 2019 đạt từ 29.000-30.000 thùng dầu và 110 triệu feet khối khí tiêu chuẩn mỗi ngày.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)