OPEC từ chối nâng hạn ngạch dầu cho Nigeria

17:00 | 09/10/2021

|
(PetroTimes) - Vào tháng trước, Nigeria đã yêu cầu OPEC+ nâng hạn ngạch sản lượng của họ lên cao hơn mức hiện nay. Nước này cho rằng chỉ có làm như vậy họ mới đạt được các mục tiêu tài chính nhất định vào năm 2022.
OPEC từ chối nâng hạn ngạch dầu cho Nigeria

OPEC thông báo vào ngày 7 tháng 10 năm 2021 rằng họ sẽ không tăng hạn ngạch sản lượng dầu hàng tháng cho Nigeria. OPEC khẳng định rằng không có quốc gia thành viên nào trước đây không đáp ứng các giới hạn sản lượng sẽ được hưởng lợi từ việc tăng hạn ngạch. Trong hai tháng qua, quốc gia này thường xuyên vượt quá hạn ngạch theo quy định của thỏa thuận OPEC+.

“Nigeria đã không hoàn thành việc điều chỉnh nguồn cung hiện tại”, một nguồn tin OPEC nói với nhật báo This Day Live của Nigeria. Để đạt được mục tiêu tài chính, nước này có thể tăng thuế.

Ngoài ra, OPEC cho biết thêm rằng không có yêu cầu tăng hạn ngạch nào sẽ được xem xét ngay lập tức, cho đến khi các vấn đề thị trường hiện tại được giải quyết.

Tháng trước, nhà sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi đã đệ trình yêu cầu tăng sản lượng khai thác dầu, giải thích rằng họ hiện có năng lực sản xuất hơn 2 triệu thùng.

Bộ trưởng Bộ Dầu khí Nigeria Timipre Sylva và Giám đốc Điều hành Công ty Dầu khí Nhà nước (NNPC) Mele Kyari gần đây đã dự đoán rằng tình hình sẽ trở lại bình thường vào cuối tháng 10 hoặc giữa tháng 11.

OPEC+ nâng hạn ngạch khai thác dầu tháng 11OPEC+ nâng hạn ngạch khai thác dầu tháng 11
OPEC+ tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng dầuOPEC+ tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng dầu

Nh.Thạch

AFP