OPEC+ tổ chức họp trực tuyến vào đầu tuần tới

09:00 | 04/04/2020

|
(PetroTimes) - OPEC và các quốc gia sản xuất dầu liên minh bao gồm Nga (OPEC+) được cho là đang thảo luận về khả năng cắt giảm nguồn cung dầu khoảng 10 triệu thùng/ngày, song cho rằng, bất kì sự cắt giảm sản lượng tiếp theo nào cũng phải có sự tham gia của các nước ngoài OPEC+.
opec to chuc hop truc tuyen vao dau tuan toi

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, sau khi trao đổi với Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman, ông hy vọng Moscow và Riyadh có thể đi tới thống nhất cắt giảm sản lượng dầu khoảng 10-15 triệu thùng/ngày, tương đương 10-15% sản lượng dầu thế giới. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng, ông không đưa ra đề xuất cắt giảm sản lượng khai thác của Mỹ.

Theo đó, OPEC+ đang chờ đợi kết quả của cuộc họp giữa Tổng thống Trump và các công ty dầu mỏ trong ngày 3/4 (theo giờ địa phương) và mức cắt giảm sản lượng dầu cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sự tham gia của tất cả nhà sản xuất dầu.

Ả Rập Xê-út ngày 2/4 đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp giữa các nước sản xuất dầu trong và ngoài OPEC nhằm hướng tới mục tiêu đạt được một thỏa thuận công bằng để ổn định thị trường dầu mỏ.

Thực tế, thị trường dầu mỏ thế giới có nhiều biến động trong thời gian gần đây, do nhu cầu giảm mạnh trước các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Hãng tin RIA của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Năng lượng Azerbaijan cho hay, một cuộc họp của OPEC+ dự kiến diễn ra vào ngày 6/4 tới sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Nga và Ả Rập Xê-út đều là thành viên của OPEC+ trong khi Mỹ không tham gia liên minh này.

Bình An

aljazeera