OPEC+ sẽ không thay đổi chính sách sản lượng bất chấp giá dầu lao dốc

07:00 | 23/03/2023

|
(PetroTimes) - Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) có khả năng ​​sẽ không thay đổi chính sách sản lượng dầu, thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện nay có thể sẽ được duy trì cho tới cuối năm 2023 bất chấp giá dầu lao dốc và thị trường tài chính hỗn loạn, 3 đại biểu của OPEC+ nói với Reuters hôm 22/3.
Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lụcXuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lục
Philippines tìm thấy tàu chở dầu bị chìm sau 3 tuầnPhilippines tìm thấy tàu chở dầu bị chìm sau 3 tuần
OPEC+ sẽ không thay đổi chính sách sản lượng bất chấp giá dầu lao dốc
Ảnh minh họa

Giá dầu đã giảm 10% trong hai tuần qua do cuộc khủng hoảng của ngành ngân hàng Mỹ và châu Âu ngày càng sâu sắc cũng như lo ngại những tác động rộng lớn hơn có thể xảy ra đối với nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, OPEC+ sẽ vẫn giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày đã được nhất trí tại cuộc họp hồi tháng 10/2022. Theo đó, mức cắt giảm này vẫn tiếp tục có hiệu lực đến năm 2023.

Một đại biểu của OPEC+ cho biết, nhóm này không có kế hoạch cắt giảm sản lượng bổ sung để hỗ trợ giá dầu đang dần tuột dốc. Đại biểu khác chia sẻ với Reuters rằng giá dầu sụt giảm nguyên nhân là là do giao dịch đầu cơ chứ không phải do các nguyên tắc cơ bản của thị trường dầu mỏ.

Ngày 21/3, Nga thông báo sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày cho đến cuối tháng 6/2023.

Tuần trước, các chuyên gia tư vấn tại Energy Aspects cho biết OPEC+ sẽ không chạy đua để phản ứng với sự sụt giảm của giá dầu mà sẽ đợi thị trường tài chính bình ổn trở lại sau sự khủng hoảng của lĩnh vực ngân hàng.

Trước khi Credit Suisse làm chao đảo thị trường tài chính, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã nói với Energy Intelligence rằng, OPEC+ sẽ duy trì hạn ngạch sản lượng cho đến cuối năm nay.

Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng OPEC+ (JMMC) dự kiến sẽ có một cuộc họp ​​vào ngày 3/4 sắp tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc