OPEC+ có thể kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến cuối năm

09:23 | 28/02/2024

|
(PetroTimes) - Ba nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của liên minh này dự kiến ​​hết hạn vào cuối quý đầu tiên có thể được kéo dài đến cuối năm nay.
OPEC+ có thể kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến cuối năm

Giá dầu thô tăng sau tin tức từ ba nguồn giấu tên của OPEC+, cho thấy liên minh này đang xem xét gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện sang quý hai để hỗ trợ thêm cho thị trường. Hơn nữa, các nguồn tin cho rằng nhóm có thể duy trì việc cắt giảm tự nguyện cho đến cuối năm nay.

Trên thực tế, một trong những nguồn tin của OPEC+ cho biết việc gia hạn cắt giảm sang Quý II là "có thể xảy ra".

Cả OPEC và Bộ Năng lượng Ả Rập Xê-út đều không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về những thông tin kể trên.

Giá dầu đã tăng hơn 1% sau thông tin này trong phiên giao dịch buổi chiều 27/2. Trên thực tế, ngành công nghiệp dầu mỏ phần lớn đã đặt cược vào việc OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu sau quý đầu tiên và sang quý tiếp theo, một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy vào thứ Sáu tuần trước.

Theo giới quan sát, OPEC+ sẽ buộc phải loại dầu ra khỏi thị trường, khi nguồn cung tiếp tục vượt quá nhu cầu. Tuần trước, Tamas Varga, nhà phân tích tại PVM Oil Associates Ltd, cho biết: "OPEC+ không có lựa chọn nào khác ngoài việc gia hạn cắt giảm hiện tại để tránh khủng hoảng".

Các thành viên OPEC+ đã quyết định tự nguyện cắt giảm 2,2 triệu thùng/ngày khỏi sản lượng của nhóm trong quý này, mặc dù phần lớn trong số đó là việc cắt giảm sản lượng đã có hiệu lực, bao gồm cả việc cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày của Ả Rập Xê-út.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, luôn để ngỏ khả năng gia hạn cắt giảm, nhấn mạnh từ tháng 12 rằng việc cắt giảm sản lượng có thể kéo dài đến sau tháng 3 nếu thị trường yêu cầu.

Bình An

OP