Ông Trump đã nói gì với Tổng thống Putin trong 3 cuộc điện đàm liên tiếp?

08:11 | 15/04/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên rằng ông đã có 3 cuộc điện đàm trong ba ngày liên tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, chủ yếu bàn về dầu mỏ.
ong trump da noi gi voi tong thong putin trong 3 cuoc dien dam lien tiep
Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ Trump điện đàm ngày 12/4

Liên quan đến cuộc trò chuyện qua điện thoại gần đây nhất vào ngày 12/4 với Tổng thống Putin, ông Donald Trump tiết lộ: "Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều thứ, nhưng chủ yếu là vì dầu mỏ. Họ (Nga) đã giúp đỡ rất nhiều để ổn định giá dầu".

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng vấn đề Trung Quốc và biên giới giữa Mỹ với Mexico cũng đã được thảo luận giữa ông và người đồng cấp Nga.

Vấn đề an ninh chiến lược và kiểm soát vũ khí cũng đã được lãnh đạo hai nước thảo luận, Tổng thống Trump xác nhận. “Chúng tôi đã nói về vũ khí. Đó là một phần quan trọng khác của cuộc điện đàm”, ông Trump cho biết.

Trong năm 2019, Tổng thống Nga và Mỹ cũng đã có 3 cuộc trò chuyện qua điện thoại liên tiếp trong ba ngày.

Cuộc gặp mặt cuối cùng giữa ông Putin và ông Trump diễn ra vào tháng 6/2019 tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản.

ong trump da noi gi voi tong thong putin trong 3 cuoc dien dam lien tiepÔng Trump cảm ơn Tổng thống Nga và Quốc vương Ả Rập Saudi sau thỏa thuận OPEC+
ong trump da noi gi voi tong thong putin trong 3 cuoc dien dam lien tiepCuộc chiến giá dầu: Trò chơi đã kết thúc với Tổng thống Trump?
ong trump da noi gi voi tong thong putin trong 3 cuoc dien dam lien tiepLời đe dọa phản tác dụng của ông Trump và mối lo dầu mỏ Mỹ

Nh.Thạch

AFP