Ông lớn dầu khí Na Uy thoái vốn hoàn toàn khỏi đá phiến Bakken

15:00 | 11/02/2021

|
(PetroTimes) - Ông lớn dầu khí Na Uy đang bán tất cả tài sản của mình trong tập đoàn đá phiến Bakken như một phần của chiến lược tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh thượng nguồn
Ông lớn dầu khí Na Uy thoái vốn hoàn toàn khỏi đá phiến Bakken

Theo đó, Equinor đã bán tất cả tài sản của mình trong tập đoàn đá phiến Bakken như một phần của chiến lược tăng lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh thượng nguồn quốc tế của mình.

Equinor đã đồng ý bán tài sản của mình tại Bakken, bao gồm toàn bộ diện tích và cơ sở hạ tầng trung nguồn đã vận hành, cũng như chưa hoạt động cho Grayson Mill Energy với giá chỉ 900 triệu USD.

Thương vụ bán Bakken là thương vụ thoái vốn mới nhất của Equinor.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Equinor, Anders Opedal cho biết: "Equinor đang tối ưu hóa danh mục đầu tư dầu khí của mình để tăng cường khả năng sinh lời và làm cho nó mạnh mẽ hơn trong tương lai. Bằng cách thoái vốn khỏi Bakken, chúng tôi nhận thấy số tiền thu được có thể được triển khai cho các tài sản cạnh tranh hơn trong danh mục đầu tư của mình, cho phép chúng tôi mang lại giá trị gia tăng cho các cổ đông của mình".

Được biết, thương vụ bán Bakken cũng là thương vụ thoái vốn mới nhất của Equinor đối với các tài sản tại Mỹ sau thương vụ bán tài sản của mình tại Eagle Ford ở Texas vào năm 2019.

Ngoài việc bán Bakken, Equinor đã công bố kết quả quý IV và cả năm 2020 hôm 10/2, báo cáo khoản lỗ ròng kỷ lục 5,5 tỷ USD cho năm 2020, so với mức lãi ròng 1,85 tỷ USD hồi năm 2019.

Khoản lỗ trong quý IV tăng vọt lên 2,4 tỷ USD so với khoản lỗ 230 triệu USD của cùng kỳ năn 2019.

Bình An