OMV bảo lưu quyền tài sản trước sắc lệnh của Tổng thống Putin

15:44 | 21/12/2023

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Tư 20/12, công ty dầu khí OMV của Áo cho biết họ đang xem xét tác động khi bị tịch thu cổ phần tại mỏ khí đốt Yuzhno-Russkoye và bảo lưu các quyền của mình, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh chuyển nhượng cổ phần của họ.
Gazprom kiếm được gần 40 triệu bảng từ mỏ khí đốt của AnhGazprom kiếm được gần 40 triệu bảng từ mỏ khí đốt của Anh
Thổ Nhĩ Kỳ chứng minh dầu thô của Nga là loại Thổ Nhĩ Kỳ chứng minh dầu thô của Nga là loại "ngọt" nhất
OMV bảo lưu quyền tài sản trước sắc lệnh của Tổng thống Putin
Ảnh minh họa

Theo sắc lệnh, cổ phần của OMV và lợi ích của họ tại mỏ khí đốt này sẽ được chuyển giao cho các công ty mới của Nga.

“OMV hiện đang xem xét sắc lệnh của Tổng thống và có thể thực hiện các bước tiếp theo để bảo vệ quyền lợi của mình”, OMV cho biết trong một thông cáo báo chí.

Công ty một phần thuộc sở hữu nhà nước này cho biết họ đã biết trước rằng các công ty mới tại Nga cuối cùng sẽ do công ty bảo hiểm SOGAZ và Gazprom nắm giữ.

"Số tiền thu được từ việc chuyển cổ phần của OMV sang Công ty Cổ phần SOGAZ sẽ được trả vào một tài khoản đặc biệt", công ty cho biết.

SOGAZ cung cấp bảo hiểm cho Gazprom.

OMV cho biết vào năm 2022 họ đã điều chỉnh giá trị với cổ phần nắm giữ 24,99% trong mỏ khí đốt Yuzhno-Russkoye ở Tây Siberia, và dự kiến ​​sẽ không có thêm tác động tiêu cực nào đến kết quả của mình.

OMV sẽ xem xét các lựa chọn đối với cổ phần tại mỏ này, bao gồm cả việc bán hoặc rút lui.

OMV cho biết các kết quả hoạt động, dòng tiền và việc khai thác của các doanh nghiệp của họ tại Nga không còn được đưa vào báo cáo của công ty này.

OMV bị ảnh hưởng đến lợi nhuận cốt lõi do phòng ngừa rủi ro thua lỗ, vì nguồn cung khí đốt không ổn định từ Nga.

Trong bối cảnh không chắc chắn về nguồn cung từ Gazprom trong tương lai, OMV bắt đầu tìm nguồn cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) để đa dạng hóa nguồn cung ngoài Nga, và tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo.

Yến Anh

Reuters