Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8/2021

21:10 | 29/07/2021

|
(PetroTimes) - TASS ngày 28/7 đưa tin, tại cuộc họp báo ngày 28/7 về kết quả hoạt động của công ty trong quý II/2021, Giám đốc điều hành công ty dầu khí của Áo OMV Rainer Seele cho biết việc xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8/2021.
Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 và  bắt đầu dẫn khí trong năm nay
Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8/2021 và bắt đầu dẫn khí trong năm nay. Ảnh: DPA.

CEO Rainer Seele bày tỏ tin tưởng rằng ngay trong năm nay dòng khí đầu tiên có thể chảy qua đường ống dẫn khí của Nord Stream 2, các công việc khởi động và điều chỉnh tại Nord Stream 2 sẽ được bắt đầu từ quý IV. CEO Rainer Seele hoan nghênh thỏa thuận giữa Mỹ và Đức về Nord Stream 2 vì thỏa thuận này sẽ đảm bảo cho việc hoàn thành dự án và vận hành đường ống dẫn khí. Nord Stream 2 dự kiến ​​hoàn thành 2 tuyến đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ m3 mỗi năm, sẽ cung cấp cho châu Âu khả năng tiếp cận an toàn với khí đốt, nhiên liệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của châu Âu. Giám đốc tài chính (CFO) OMV Reinhard Flory cho biết công ty đã dành hơn 800 triệu euro cho dự án.

Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 8 và  bắt đầu dẫn khí trong năm nay
Đường ống dẫn khí Nord Stream 2. Ảnh: Carsten Koall/Getty Images.

TASS cũng đưa tin về phát biểu ngày 26/7 với mạng lưới các tờ báo địa phương của Đức Redaktionsnetzwerk Deutschland của Tiến sĩ Rolf Mutzenich, Chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD), lãnh đạo nhóm các nghị sĩ SPD trong Quốc hội. Tiến sĩ Rolf Mutzenich cho rằng dự án Nord Stream 2 cần được hoàn thành và đưa vào vận hành trong thời gian sớm nhất, đây sẽ là việc làm “đúng đắn” vì Đức cần khí đốt làm nguồn nhiên liệu bổ sung trong giai đoạn chuyển đổi, trong bối cảnh Đức muốn nhanh chóng chuyển sang các dạng năng lượng thay thế, từ bỏ năng lượng hạt nhân và than đá. Tiến sĩ Rolf Mutzenich hoan nghênh thỏa thuận giữa Đức và Mỹ về Nord Stream 2, cho rằng việc từ bỏ dự án sẽ gây bất lợi cho Đức trong việc thực hiện chính sách năng lượng của mình. Tiến sĩ Rolf Mutzenich cũng bày tỏ sự ủng hộ của Đức đối với Ukraine: "Chúng tôi sẽ không để Ukraine gặp khó khăn, thậm chí chúng tôi còn muốn thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực sản xuất hydro với chính quyền Ukraine".

Thanh Bình