Nord Stream 2: Quốc hội liên bang Đức chính thức gửi thư đến Mỹ

11:00 | 18/07/2020

|
(PetroTimes) - Trong một bức thư được đăng tải trên tờ báo Süddeutsche Zeitung, nghị sĩ Đức Klaus Ernst đã nhắc nhở Quốc hội Hoa Kỳ về quyền độc lập đưa ra quyết định về Nord Stream 2 của châu Âu, cũng như Mỹ đã làm trước đó khi có nước can thiệp vào công việc nội bộ của Texas hoặc Pennsylvania.
nord stream 2 quoc hoi lien bang duc chinh thuc gui thu den my
Nghị sĩ Đức Klaus Ernst

Nghị sĩ Đức Klaus Ernst, chủ tịch ủy ban kinh tế và năng lượng của Quốc hội Liên bang Đức (Bundestag) đã viết một lá thư cho các đồng nghiệp người Mỹ kêu gọi họ từ bỏ ý tưởng trừng phạt Nord Stream 2. Các trích đoạn từ lá thư đã được in trên tờ báo Süddeutsche Zeitung của Đức.

“Là những người đại diện của người dân Mỹ, các ngài chắc chắn sẽ phản kháng lại mọi nỗ lực can thiệp của bất kỳ nước nào vào công việc nội bộ của Texas, Wisconsin hoặc Pennsylvania. Chúng tôi cũng vậy, châu Âu mong các ngài tôn trọng các quyết định được đưa ra một cách dân chủ trong Liên minh châu Âu”, một trích đoạn trong lá thư.

Trong lá thư gửi đến người phát ngôn của Đảng Dân chủ, bà Nancy Pelosi, ông Klaus Ernst nhấn mạnh rằng chính sách trừng phạt của Mỹ “làm suy yếu mối quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương và làm hỏng hình ảnh của Hoa Kỳ và nền kinh tế Mỹ trong EU”.

nord stream 2 quoc hoi lien bang duc chinh thuc gui thu den my

Nghị sĩ Nancy Pelosi cũng gọi những cáo buộc rằng Nord Stream 2 sẽ tăng cường sự phụ thuộc của Đức vào Nga là “vô căn cứ”.

Ngày 4/6, các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật mới để trừng phạt tất cả các công ty cung cấp chứng nhận, bảo hiểm và các cơ sở hạ tầng cảng cho dự án Nord Stream 2.

Washington đã áp dụng các biện pháp trừng phạt vào tháng 12 năm ngoái, yêu cầu các công ty liên quan đến việc đặt ống ở biển Baltic dừng công việc. Công ty Allseas của Thụy Sĩ đã ngay lập tức thu hồi tàu rải ống của mình.

Đáp lại dự luật mới này, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh rằng các biện pháp này không tương ứng với “sự hiểu biết của chúng tôi về luật” và đã đi ngược lại các cuộc thảo luận đang diễn ra. Khi tố cáo “các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ” của Mỹ, bà Merkel kêu gọi các bên cần hoàn thành dự án đúng tiến độ.

nord stream 2 quoc hoi lien bang duc chinh thuc gui thu den myThực chất đòn trừng phạt mới của Mỹ đối với Nord Stream 2 là gì?
nord stream 2 quoc hoi lien bang duc chinh thuc gui thu den myNord Stream 2: Hoàn thành hay là chết
nord stream 2 quoc hoi lien bang duc chinh thuc gui thu den myNord Stream 2: Đức kêu gọi châu Âu phối hợp hành động chống Mỹ
nord stream 2 quoc hoi lien bang duc chinh thuc gui thu den myAnh nói Đức phản bội NATO khi tham gia Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP