Nord Stream 2: Đã hoàn tất việc xây dựng ngoài khơi của chuỗi đầu tiên của đường ống dẫn khí

20:50 | 11/08/2021

|
(PetroTimes) - Trang tin Teknoblog ngày 11/8/2021 đưa tin về thông báo trên trang mạng của Công ty điều hành dự án Nord Stream 2 AG cho biết việc xây dựng phần ngoài khơi của chuỗi đầu tiên của đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) đã hoàn tất.

Việc lắp đặt đã hoàn thành, các đoạn đường ống dẫn khí ngoài khơi từ phía Nga và Đức đã được kết nối với nhau. Việc khởi động và vận hành nhằm nạp khí vào chuỗi đầu tiên của đường ống Nord Stream 2 được bắt đầu từ hôm nay. Công việc lắp đặt đường ống ở đoạn ngoài khơi của chuỗi thứ hai vẫn đang tiếp tục. Tất cả các công việc đều được triển khai phù hợp với tất cả các giấy phép cần thiết.

Nord Stream 2 đã hoàn thành 99%.

Nord Stream 2 AG thông báo tàu đặt đường ống của Nga Akademik Cherskiy đã hoàn thành phần việc của mình: “Tàu đặt đường ống Akademik Cherskiy đã hoàn thành đầy đủ phạm vi công việc dự kiến ​​ban đầu cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2.”. Đến nay, đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã hoàn thành 99%. Tàu đặt đường ống Fortuna tiếp tục thực hiện công việc trên đoạn cuối cùng của dự án.

Tàu đặt đường ống của Nga Akademik Cherskiy hoạt động trong vùng biển của Đức từ ngày 19/7/2021 và lắp đặt đoạn dài 2,6 km của tuyến đường ống thứ hai trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức. Tàu Akademik Cherskiy được tháp tùng bởi các tàu hỗ trợ và tiếp tế là Ossoy, Sivuch, Murman và Katun. Trước đó, tàu Akademik Cherskiy đã ở vùng biển Đan Mạch gần công trình xây dựng chuỗi thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 nhưng không tham gia lắp đặt đường ống. Mặc dù đã được hiện đại hóa, Tàu Akademik Cherskiy không thể đặt hơn 600 mét đường ống mỗi ngày nên đã được thay thế bằng tàu Fortuna có khả năng đặt 1.100 mét đường ống mỗi ngày. Tàu Fortuna hiện đang lắp đặt đường ống dẫn khí trong vùng biển Đan Mạch. Cùng hoạt động với tàu Fortuna là các tàu Ostap Sheremet, Vengeri, Katun, Thuyền trưởng Beklemishev, Ossoy, Sivuch và Murman.

Nord Stream 2: Đã hoàn tất việc xây dựng ngoài khơi của chuỗi đầu tiên của đường ống dẫn khí
Tàu đặt đường đường ống Fortuna đặt đường ống trong vùng biển Đan Mạch. Ảnh: Alex Schmidt/Nord Stream 2.

Các tàu đặt đường ống của Nga không gặp bất kỳ trở ngại nào trong các hoạt động của mình trong vùng biển của Đan Mạch và Đức. Thông báo của cơ quan quản lý các tuyến đường biển Đức nêu rõ các phương tiện đi biển cần hết sức cẩn thận và chú ý khi đi qua khu vực làm việc của các tàu đặt đường ống; cấm việc đánh bắt cá và neo đậu của các tàu khác trong khu vực đặt đường ống được quy hoạch, được quy định tạm thời và đánh dấu bằng phao. Thông báo này có hiệu lực đến hết ngày 16 tháng 8 năm 2021.

Trong khi Nord Stream 2 AG tiếp tục xác nhận đang làm việc để hoàn thành dự án, công ty tài chính Đức Uniper Group, đối tác tài chính của Nord Stream 2 ghi nhận trong báo cáo kết quả tài chính của công ty ngày 11/8/2021 rằng các rủi ro về chậm trễ hoặc không hoàn thành việc xây dựng Nord Stream 2 đã giảm đi sau thỏa thuận giữa Mỹ và Đức./.

Thanh Bình