Nord Stream 2 AG mong muốn cung cấp khí đốt bổ sung cho thị trường càng sớm càng tốt

08:08 | 19/10/2021

|
(PetroTimes) - Hãng tin Tass ngày 18/10/2021 đưa tin đại diện báo chí của Nord Stream 2 AG, công ty điều hành Dòng chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2) nói với Tass, bày tỏ mong muốn cung cấp cho thị trường khả năng vận chuyển khí bổ sung đáng tin cậy càng sớm càng tốt. "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho thị trường lượng khí bổ sung đáng tin cậy càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ thông báo về các bước kỹ thuật tiếp theo".
Nord Stream 2 AG mong muốn cung cấp khí đốt bổ sung cho thị trường càng sớm càng tốt
Nord Stream 2 AG mong muốn cung cấp khí đốt bổ sung cho thị trường. Ảnh: Nikolai Ryutin/Nord Stream 2

Ngày 4/10/2021, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch cho biết Nord Stream 2 AG đã hoàn thành tất cả các điều kiện để vận hành Nord Stream 2. Tiếp theo đó, Nord Stream 2 AG thông báo bắt đầu quy trình đưa khí vào nhánh đầu tiên của đường ống dẫn khí.

Hôm thứ Hai 18/10, công ty điều hành Nord Stream 2 cho biết đã hoàn tất việc đưa khí vào nhánh đầu tiên của đường ống dẫn khí Nord Stream 2. Theo kế hoạch và phù hợp với các yêu cầu thiết kế hệ thống, nhánh đầu tiên đã được lấp đầy với khoảng 177 triệu m3 được gọi là khí kỹ thuật, đạt áp suất 103 bar trong đường ống. Áp suất này đủ để bắt đầu vận chuyển khí trong tương lai. Các bước chạy thử cho nhánh thứ hai đang được tiến hành.

Từ ngày 10/9/2021, Nord Stream 2 đã hoàn thành ​​xây dựng hai chuỗi đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển của Nga chạy qua Biển Baltic đến Đức. Việc vận hành đường ống dẫn khí được lên kế hoạch vào cuối năm nay.Trước đó, Gazprom cho biết 5,6 tỷ m3 khí đốt có thể được cung cấp qua đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trong năm nay./.

Thanh Bình