Nigeria nói OPEC đã hết công suất dự phòng

15:20 | 11/04/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva mới đây nói với hãng thông tấn Anadolu rằng OPEC không có thêm công suất dự phòng để nâng sản lượng dầu thô nhiều hơn mức hiện nay.
Nigeria nói OPEC đã hết công suất dự phòng

Quan chức Nigeria cũng lưu ý rằng, nhiều nhà khai thác OPEC, bao gồm Nigeria, hiện đang bơm với công suất cao nhất.

"Nếu có bất cứ điều gì chúng tôi có thể làm để khai thác nhiều hơn, OPEC sẽ là tổ chức đầu tiên làm điều đó. Nhưng thật không may, năng lực này không tồn tại ở hầu hết các nước OPEC", ông Sylva cho hay.

Bộ trưởng Nigeria cho biết, OPEC không quá hài lòng với giá dầu quá cao vì họ muốn giá ở mức không làm tổn hại đến người tiêu dùng, nhưng tổ chức này không thể làm gì nhiều hơn.

Trưởng bộ phận Nghiên cứu hàng hóa toàn cầu của Bộ phận Nghiên cứu đầu tư toàn cầu tại Goldman Sachs, Jeff Currie mới đây nói với Bloomberg rằng "hoàn toàn có vấn đề về nguồn cung trong lĩnh vực này".

Ông Currie nói rằng, có những hạn chế về nguồn cung trên diện rộng đối với các nhà khai thác dầu, đặc biệt là các nước ngoài OPEC. Các quốc gia ngoại trừ Ả Rập Xê-út và UAE đều khai thác ít hơn so với năm 2020.

Hạn chế nguồn cung là nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ, kể từ những năm 1970, ông Currie nhấn mạnh.

Ông Currie lưu ý rằng, thông báo xả Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) kỷ lục vẫn chưa đủ để có thể đối phó với vấn đề này.

Sản lượng dầu tại đối tác quan trọng của OPEC trong thỏa thuận OPEC+ là Nga, cũng có dấu hiệu giảm trong những tuần gần đây.

Bình An