Nhu cầu trong nước tăng, xuất khẩu dầu Ural của Nga giảm

07:42 | 13/06/2020

|
(PetroTimes) - Nga có thể cắt giảm lượng xuất khẩu dầu Ural trong tháng 7 do nhu cầu tăng từ các nhà máy lọc dầu trong nước khi những hạn chế liên quan tới dịch Covid-19 giảm đi.
nhu cau trong nuoc tang xuat khau dau ural cua nga giam

Việc kết thúc bảo trì theo mùa đối với các nhà máy lọc dầu cũng dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu dầu thô cho các nhà máy xử lý.

Trước đó, Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu thô trong khoảng tháng 5 - 7 ở mức 2,5 triệu thùng mỗi ngày như một phần của thỏa thuận với OPEC+, nhằm chống lại sự sụt giảm kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Một nguồn tin trong nước Nga cho biết: "nhu cầu xăng tăng nhanh, chúng tôi phải tăng hoạt động hoặc không có gì để cung cấp cho các trạm xăng dầu".

Xuất khẩu dầu Ural của Nga trong tháng 6/2020 có thể giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, với chỉ hơn 4,4 triệu tấn từ cảng Baltic và 1,2 triệu tấn từ cảng Novorossiysk ở Biển Đen.

Giới đầu tư quen thuộc với kế hoạch xuất khẩu của các công ty dầu Nga dự kiến dầu nạp từ cảng Biển Baltic sẽ sụt giảm hơn nữa trong tháng 7, xuống khoảng 3 triệu tấn.

Được biết, công suất lọc dầu của Nga dự kiến giảm xuống 1,6 triệu tấn từ 3 triệu tấn trong tháng 6 này, theo số liệu từ Bộ Năng lượng Nga.

Điều này đồng nghĩa với việc các công ty dầu sẽ có ít hơn khoảng 1,4 triệu tấn dầu để xuất khẩu. Nhu cầu xăng gia tăng trong tháng 6 cao hơn dự đoán có thể dẫn tới việc gia tăng nguồn cung cho các nhà máy lọc dầu trong nước.

Reuters