Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đang phục hồi

11:00 | 17/06/2021

|
(PetroTimes) - Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã tăng 13% trong hai tuần đầu tiên của tháng 6, với mức tăng hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 3, cho thấy tác động tồi tệ nhất của làn sóng Covid-19 thứ hai đã đạt đến đỉnh điểm và mức tiêu thụ đang phục hồi.
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đang phục hồi

Theo đó, doanh số bán dầu diesel, nhiên liệu đường bộ được sử dụng nhiều nhất ở nhà nhập khẩu lớn thứ ba thế giới và doanh số bán xăng đã tăng trở lại trong tháng này, các nguồn thạo tin về dữ liệu sơ bộ từ các nhà bán lẻ nhiên liệu lớn nhất ở Ấn Độ nói với Bloomberg.

Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng một số hạn chế do các ca mắc mới Covid-19 theo ngày đã giảm trong những tuần gần đây, dẫn đến sự gia tăng trong việc di chuyển và sử dụng các phương tiện chở khách.

Theo ước tính của Bloomberg, doanh số bán nhiên liệu vận tải đường bộ tại Ấn Độ vẫn thấp hơn năm ngoái vào thời điểm này.

Nhu cầu phục hồi ở Ấn Độ đang mang lại hy vọng cho các nhà đầu cơ và OPEC, rằng nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba trên thế giới sẽ bắt đầu chứng kiến ​​mức tiêu thụ dầu ngày càng tăng trong tương lai, và điều tồi tệ nhất có thể đã qua

Một vài tuần trước, nhu cầu dầu ở Ấn Độ đã phủ bóng lên triển vọng tiêu thụ dầu thô toàn cầu kể từ khi làn sóng Covid-19 thứ hai bùng phát trở lại. Sự phục hồi không đồng đều và bị đình trệ của Ấn Độ là nguồn gốc chính gây lo ngại về sự phục hồi nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, chủ yếu là do chưa biết khi nào các đợt đóng cửa cục bộ để chống lại sự lây lan của đại dịch sẽ chấm dứt và nâng nhu cầu nhiên liệu cho các hoạt động vận tải và kinh tế.

Tuy nhiên, các nhà phân tích và tổ chức, bao gồm cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tiếp tục chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu dầu toàn cầu bất chấp những lo ngại từ Ấn Độ. Các giám đốc điều hành tại các nhà kinh doanh dầu mới đây đã nói về giá dầu ở mức 100 USD.

Một số nhóm giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới cho biết, mặc dù dầu có thể không hướng đến một siêu chu kỳ mới, nhưng giá vẫn có khả năng tăng so với mức hiện tại do nhu cầu phục hồi mạnh mẽ và nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt.

Bình An