Nhu cầu dầu mỏ toàn cầu có thể phục hồi 97% vào cuối năm nay

15:14 | 20/08/2020

|
(PetroTimes) - Nhu cầu dầu toàn cầu được dự báo sẽ phục hồi về gần mức trước khi xảy ra đại dịch vào cuối năm nay.
nhu cau dau mo toan cau co the phuc hoi 97 vao cuoi nam nay
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman

Trước cuộc họp của Ủy ban Giám sát OPEC+ vào ngày hôm qua 19/8, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz cho biết, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi về gần mức trước dịch bệnh vào cuối năm nay.

Hoàng tử Abdulaziz kỳ vọng rằng, nhu cầu dầu mỏ có thể phục hồi ở mức 97%.

Trước đó, OPEC+ nói rằng, các thành viên của nhóm này đạt tỷ lệ cắt giảm 97% vào tháng 7, sau khi cam kết cắt giảm 9,7 triệu thùng mỗi ngày để bình ổn giá.

Ngoài Nigeria và Iraq, các nước chưa thực hiện đầy đủ cam kết là Kazakhstan và Angola cũng đồng ý tiếp tục cắt giảm đủ sản lượng để bù đắp cho phần còn thiếu trong vài tháng qua.

Hoàng tử Abdulaziz nói: "Chúng ta nên nỗ lực để xóa bỏ tình trạng sản xuất dư thừa trong quá khứ vào cuối tháng 9".

Thực tế, đây thực sự là một cam kết đầy tham vọng đối với Nigeria và Iraq, hai nước đã gặp khó khăn trong việc tuân thủ các thỏa thuận của OPEC.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út lưu ý rằng, thị trường dầu mỏ đã có dấu hiệu cải thiện với lượng tồn kho toàn cầu giảm, nhu cầu xăng và dầu diesel phục hồi.

Giá dầu tiếp tục giảm nhẹ ngay sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo dự trữ xăng và dầu thô giảm trong tuần trước, và những phát biểu tích cực của Hoàng tử Abdulaziz.

Bình An