Nhiều cơ sở dầu khí bị tấn công tuần qua

15:00 | 27/11/2020

|
(PetroTimes) - Ả rập Saudi xác nhận có cuộc tấn công nhằm vào một cơ sở phân phối dầu của Saudi Aramco tại Jeddah và gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố.
Cướp biển tấn công các tàu chở dầu ngoài khơi Tây PhiCướp biển tấn công các tàu chở dầu ngoài khơi Tây Phi
Venezuela: Cơ sở dầu khí thứ hai bị tấn công trong vòng chưa đầy một tuầnVenezuela: Cơ sở dầu khí thứ hai bị tấn công trong vòng chưa đầy một tuần
Nhiều cơ sở dầu khí bị tấn công tuần qua

Rất may, đám cháy nhanh chóng được dập tắt, không có thiệt hại về người và không làm gián đoạn quá trình sản xuất. Một trong tổng số 13 bồn chứa sản phẩm dầu mỏ khối lượng 500.000 thùng bị hư hỏng, công ty đang tính toán mức độ thiệt hại.

Trước đó, nhóm phiến quân Houthi - Yemen tuyên bố đã phóng tên lửa vào một cơ sở sản xuất của Saudi Aramco. Jeddah cách biên giới Yemen khoảng 1.200 km, tại đây, Saudi Aramco đã đóng cửa nhà máy lọc dầu không hiệu quả công suất 85.000 bpd vào năm 2017, nhưng lại đang xây dựng nhà máy lọc dầu công suất 400.000 bpd tại Jizan, trở thành nhà máy gần biên giới Yemen nhất.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan ngày 23/11 cũng đã tấn công đường ống dẫn dầu và khí của Shell và Agip tại miền nam Nigeria, một số đoạn đường ống bị phá hủy dẫn đến gián đoạn sản xuất tại các cơ sở dầu khí.

Eni ngày 24/11 đã thông báo tình trạng bất khả kháng đối với nguồn cung dầu thô Nigeria trong vòng 1 tuần, sản lượng của công ty bị cắt giảm 30.000 bpd. Nigeria là một trong những quốc gia khai thác dầu thô lớn nhất châu Phi, sản lượng tháng 10 đạt 1,54 triệu bpd.

Viễn Đông