Nhiên liệu hydro: Mục tiêu chiến lược của BP

16:11 | 01/12/2021

|
(PetroTimes) - BP lưu ý rằng hydro cuối cùng có thể cung cấp 16% hỗn hợp năng lượng toàn cầu, tương đương tỉ lệ của khí đốt hiện tại. Do đó, công ty đang tìm kiếm các đối tác để phát triển nhiều dự án của mình trong lĩnh vực này.
Nhiên liệu hydro: Mục tiêu chiến lược của BP

BP muốn đầu tư mạnh vào quá trình điện phân và tìm cách hạ giá thành công nghệ này. Sally Prickett, phụ trách phát triển thị trường hydro tại BP, đặc biệt nhắm đến việc triển khai các công nghệ này trong một số lĩnh vực chính. Đó là trong tinh chế, hóa chất, xử lý nhiệt, sản xuất, vận tải và sản xuất thép.

Đối với hai lĩnh vực cuối, nhu cầu năng lượng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050, theo công ty. BP dự kiến lắp đặt 50 trạm tiếp nhiên liệu hydro vào năm 2030. Công ty hướng tới phát triển amoniac, một dẫn xuất của hydro. Amoniac thực sự có thể đặc biệt hữu ích trong lĩnh vực vận tải biển.

Sally Prickett cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp 10% hydro sạch cho các thị trường chính của chúng tôi, bao gồm cả châu Âu”.

Việc tạo ra các mô hình kinh doanh khả thi được củng cố bởi các cơ chế khuyến khích và chỉ thị của Liên minh Châu Âu. London cũng đã thiết lập các cơ chế tín dụng nhiên liệu tái tạo.

Các biện pháp bổ sung khác cũng có lợi, như định giá carbon để sản xuất hydro sạch hoặc thậm chí là một chứng nhận nhất quán về hydro.

Ngoài các dự án máy điện phân bên cạnh các nhà máy lọc dầu ở châu Âu, một dự án hydro blue quy mô lớn đang được tiến hành ở Teesside, Vương quốc Anh.

Mục tiêu của BP là mở rộng quy mô các dự án này vào cuối thập kỷ này. Các dự án hydro sẽ cho phép công ty phát triển năng lượng tái tạo, đạt 50 GW vào năm 2030.

BP mua 5,4GW năng lượng mặt trờiBP mua 5,4GW năng lượng mặt trời
Giám đốc Điều hành BP: Dầu và khí đốt sẽ nằm trong hệ thống năng lượng toàn cầu Giám đốc Điều hành BP: Dầu và khí đốt sẽ nằm trong hệ thống năng lượng toàn cầu "trong nhiều thập kỷ tới".
BP lên kế hoạch mua lại cổ phiếu khi lợi nhuận tăngBP lên kế hoạch mua lại cổ phiếu khi lợi nhuận tăng

Nh.Thạch

AFP