Nhiên liệu hydro có thể được ứng dụng rộng rãi trong vận tải hàng không từ năm 2030
![]() |
![]() |
![]() |
Đánh giá của CSIRO cho thấy, thách thức lớn nhất đối với ngành hàng không thế giới là giảm phát thải. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phát thải CO2 trong hoạt động vận tải hàng không sẽ tăng từ 924 triệu tấn (2020) lên mức 2,4 tỷ tấn (2050) nếu không có sự thay đổi về mặt công nghệ nhằm giảm phát thải CO2. CSIRO khẳng định, nhiên liệu hydro và công nghệ hydro là những yếu tố chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi nhiên liệu hàng không.
Đến năm 2030, hydro có thể bắt đầu đóng vai trò giảm khí thải liên quan đến hoạt động vận tải mặt đất và hoạt động phụ trợ tại các sân bay. Đến năm 2040, nhiên liệu tổng hợp từ hydro có thể sẽ được ứng dụng rộng rãi. Và nếu thế giới thắt chặt các biện pháp bảo vệ môi trường thì nhiên liệu xăng máy bay có thể sẽ không được sử dụng sau năm 2050.
Viễn Đông
- Giá dầu hôm nay (21/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
- Tin thị trường: Giá dầu thế giới hôm nay trở lại sắc đỏ
- Tận dụng giá LNG giảm sâu, Châu Á tăng mạnh nhập khẩu
- Bản tin Năng lượng xanh: Quyết định của chính quyền Trump dừng dự án điện gió ngoài khơi New York khiến ngành điện gió ngoài khơi choáng váng
- Vì sao Mỹ yêu cầu Equinor dừng dự án điện gió ngoài khơi?