Nhiên liệu hydro có thể được ứng dụng rộng rãi trong vận tải hàng không từ năm 2030
![]() |
![]() |
![]() |
Đánh giá của CSIRO cho thấy, thách thức lớn nhất đối với ngành hàng không thế giới là giảm phát thải. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phát thải CO2 trong hoạt động vận tải hàng không sẽ tăng từ 924 triệu tấn (2020) lên mức 2,4 tỷ tấn (2050) nếu không có sự thay đổi về mặt công nghệ nhằm giảm phát thải CO2. CSIRO khẳng định, nhiên liệu hydro và công nghệ hydro là những yếu tố chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi nhiên liệu hàng không.
Đến năm 2030, hydro có thể bắt đầu đóng vai trò giảm khí thải liên quan đến hoạt động vận tải mặt đất và hoạt động phụ trợ tại các sân bay. Đến năm 2040, nhiên liệu tổng hợp từ hydro có thể sẽ được ứng dụng rộng rãi. Và nếu thế giới thắt chặt các biện pháp bảo vệ môi trường thì nhiên liệu xăng máy bay có thể sẽ không được sử dụng sau năm 2050.
Viễn Đông
- Serbia bế tắc sau quyết định của EU về khí đốt Nga
- Vụ nổ tàu chở dầu ngoài khơi Yemen làm gia tăng lo ngại về an ninh Biển Đỏ
- BP công bố thêm một phát hiện dầu khí tại "điểm nóng" Namibia
- Giá dầu hôm nay (21/10): Duy trì đà giảm
- [Infographic] Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (13/10 - 19/10)