Nhiên liệu hydro có thể được ứng dụng rộng rãi trong vận tải hàng không từ năm 2030
![]() |
![]() |
![]() |
Đánh giá của CSIRO cho thấy, thách thức lớn nhất đối với ngành hàng không thế giới là giảm phát thải. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phát thải CO2 trong hoạt động vận tải hàng không sẽ tăng từ 924 triệu tấn (2020) lên mức 2,4 tỷ tấn (2050) nếu không có sự thay đổi về mặt công nghệ nhằm giảm phát thải CO2. CSIRO khẳng định, nhiên liệu hydro và công nghệ hydro là những yếu tố chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi nhiên liệu hàng không.
Đến năm 2030, hydro có thể bắt đầu đóng vai trò giảm khí thải liên quan đến hoạt động vận tải mặt đất và hoạt động phụ trợ tại các sân bay. Đến năm 2040, nhiên liệu tổng hợp từ hydro có thể sẽ được ứng dụng rộng rãi. Và nếu thế giới thắt chặt các biện pháp bảo vệ môi trường thì nhiên liệu xăng máy bay có thể sẽ không được sử dụng sau năm 2050.
Viễn Đông
- Việc đóng cửa nhà máy lọc dầu Nhật Bản phơi bày nhu cầu dầu thô mong manh
- Tranh cãi xung quanh khoản ngân sách "khủng" của chính phủ miền Đông Libya
- Giá dầu hôm nay 6/6 trở lại sắc xanh
- Năng lượng sạch "vượt mặt" dầu khí: Đầu tư năng lượng toàn cầu sắp chạm mốc kỷ lục
- Ukraine khai trương tuyến đường khí đốt xuyên Balkan