Nhiên liệu hydro có thể được ứng dụng rộng rãi trong vận tải hàng không từ năm 2030
Đức khởi công dự án trạm nhiên liệu đầu tiên trên thế giới cho tàu hỏa chạy bằng hydro |
Morgan Stanley: Hydro tái tạo có thể cạnh tranh với hydro hóa thạch vào năm 2023 |
Đánh giá của CSIRO cho thấy, thách thức lớn nhất đối với ngành hàng không thế giới là giảm phát thải. Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), phát thải CO2 trong hoạt động vận tải hàng không sẽ tăng từ 924 triệu tấn (2020) lên mức 2,4 tỷ tấn (2050) nếu không có sự thay đổi về mặt công nghệ nhằm giảm phát thải CO2. CSIRO khẳng định, nhiên liệu hydro và công nghệ hydro là những yếu tố chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi nhiên liệu hàng không.
Đến năm 2030, hydro có thể bắt đầu đóng vai trò giảm khí thải liên quan đến hoạt động vận tải mặt đất và hoạt động phụ trợ tại các sân bay. Đến năm 2040, nhiên liệu tổng hợp từ hydro có thể sẽ được ứng dụng rộng rãi. Và nếu thế giới thắt chặt các biện pháp bảo vệ môi trường thì nhiên liệu xăng máy bay có thể sẽ không được sử dụng sau năm 2050.
Viễn Đông
- Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt do lũ lụt
- Đan Mạch phát động cuộc gọi thầu lớn nhất lịch sử
- Nigeria áp dụng AI và Machine Learning để đối phó với nạn phá hoại đường ống và trộm cắp dầu thô
- Rủi ro địa chính trị giảm khiến thị trường dầu mỏ trầm lắng
- Gói trừng phạt tiếp theo của EU sẽ giáng một đòn chí tử vào xuất khẩu dầu của Nga