Nhật Bản tiếp tục giải phóng dự trữ dầu mỏ bất chấp giá dầu giảm

15:30 | 07/12/2021

|
(PetroTimes) - Nhật Bản vẫn duy trì chính sách giải phóng nguồn dự trữ dầu chiến lược của mình, bất chấp việc giá dầu giảm, OPEC+ duy trì chính sách cũ và tình hình của biến thể Omicron.
Nhật Bản tiếp tục giải phóng dự trữ dầu mỏ bất chấp giá dầu giảm

Nhật Bản vẫn duy trì chính sách giải phóng nguồn dự trữ dầu chiến lược cùng với Hoa Kỳ bất chấp việc giá dầu giảm gần đây.

Giá dầu toàn cầu đã mất hơn 10 đô la mỗi thùng kể từ thứ Năm, ngày 25 tháng 11 năm 2021, khi biến thể mới của Covid-19 Omicron bắt đầu khiến thị trường lo lắng.

“Không có gì thay đổi trong kế hoạch giải phóng dầu dự trữ của chúng tôi, bởi vì việc này sẽ được thực hiện như một sự thay đổi về loại dầu mà chúng tôi đã lên kế hoạch từ trước”, Kōichi Hagiuda, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Nhật Bản, tuyên bố.

Trong ngắn hạn, Nhật Bản sẽ tiếp tục giải phóng nguồn dự trữ dầu chiến lược của mình. Một chiến lược quốc tế chưa từng có được thực hiện cùng với Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Ấn Độ. Trung Quốc cũng đã đưa ra các biện pháp tương tự, nhưng không công khai thể hiện sự đoàn kết với sáng kiến ​​của Mỹ.

Giá dầu đã phục hồi sau đợt giảm gần đây do OPEC+ quyết định duy trì chính sách tăng dần nguồn cung. Tuy nhiên, OPEC+ cho biết họ có thể xem xét lại chính sách của mình nếu cần. Đặc biệt nếu biến thể Omicron làm sống lại các biện pháp phong tỏa.

Ông Kōichi Hagiuda nói: “Chúng tôi tin rằng quyết định của OPEC+ được đưa ra với một mức độ cân nhắc nhất định đối với vị thế của các nước tiêu thụ, nhưng… chúng tôi sẽ tiếp tục thúc giục các nước sản xuất dầu tăng sản lượng của họ”.

Nhà Trắng cũng cho biết họ hoan nghênh quyết định tăng dần sản lượng khai thác dầu của OPEC+. Mặt khác, giống như Nhật Bản, Hoa Kỳ không có kế hoạch đảo ngược quyết định giải phóng nguồn dự trữ của họ.

7 Bộ 7 Bộ "mổ xẻ" đề xuất xin nhập khẩu 37 toa tàu hết hạn sử dụng của Nhật Bản
Mỹ sẽ công bố kế hoạch sử dụng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp nhằm ngăn chặn giá dầu tăng caoMỹ sẽ công bố kế hoạch sử dụng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp nhằm ngăn chặn giá dầu tăng cao
Nhật Bản giải phóng kho dầu dự trữ chiến lược để hạ nhiệt thị trường, bất chấp vi hiến?Nhật Bản giải phóng kho dầu dự trữ chiến lược để hạ nhiệt thị trường, bất chấp vi hiến?

Nh.Thạch

AFP