Nhật Bản phát triển công nghệ chiết xuất hydro siêu rẻ

10:38 | 10/07/2019

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng Nhật Bản Eneco Holdings đã tạo ra công nghệ cho phép có được hydro rẻ bằng 1/3 so với các phương pháp truyền thống. 
nhat ban phat trien cong nghe triet xuat hydro sieu re

Công nghệ có tên là Plasma R Hydrogen, cho phép sản xuất hydro công nghiệp bằng cách sử dụng một lượng nhỏ nước bằng phương pháp điện phân. Thiết bị được phát triển tiêu thụ lượng điện tối thiểu và có thể duy trì hiệu suất cao ngay cả ở nhiệt độ thấp. Công nghệ Plasma R Hydrogen không yêu cầu nhập khẩu hoặc vận chuyển một lượng lớn tài nguyên hoặc đầu tư lớn: nguyên liệu thô duy nhất được sử dụng là nước.

Mục tiêu của Eneco Holdings là đạt được chỉ số hiệu quả với 2 lít nước tạo ra 65 kWh điện. Hiện tại, giá nhiên liệu hydro ở Nhật Bản khoảng 100 yên/m3 (0,93 USD/m3). Với công nghệ mới, giá thành sẽ chỉ khoảng 30 yên/m3 (0,28 USD/m3). Nhật Bản từ lâu đã tìm kiếm một nguồn năng lượng mới thay thế dầu khí và năng lượng hạt nhân. Đó chính là khí hydro, vì vậy nghiên cứu trong lĩnh vực này đang được tiến hành rất tích cực.

Năm ngoái, các nhà khoa học của Đại học Osaka đã tạo ra công nghệ sản xuất hydro bằng phản ứng xúc tác xảy ra dưới tác động của ánh sáng mặt trời ở nhiệt độ bình thường. Đây chính là bản sao quá trình quang hợp tự nhiên với tỷ lệ sản xuất hydro và oxy 2:1.

Viễn Đông