Nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Trung Quốc giảm liên tiếp

10:00 | 16/11/2023

|
(PetroTimes) - Báo cáo của Commerzbank cho biết, nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Trung Quốc giảm liên tiếp trong 2 tháng tính tới tháng 10. Các dữ liệu còn cho thấy nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cũng đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4.
Nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Trung Quốc giảm liên tiếp

Commerzbank lưu ý rằng, vẫn chưa có dữ liệu nhập khẩu LNG chính thức trong tháng 10, nhưng phân tích dữ liệu tàu chở dầu của Kpler cho thấy tổng lượng nhập khẩu LNG chỉ đạt 5,4 triệu tấn.

Trong 2 tháng cuối năm, Nga dự định sẽ vận chuyển thêm 1,4 tỷ m3 khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống, tức là kế hoạch vận chuyển 22 tỷ m3 trong năm nay sẽ vượt 6%. Theo Commerzbank, nhập khẩu LNG của Trung Quốc đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong 9 tháng đầu năm, nhưng vẫn thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Commerzbank, nhập khẩu LNG của Trung Quốc chỉ phục hồi nhẹ sau một năm suy yếu, thị trường LNG toàn cầu cũng không bị thắt chặt như dự kiến ban đầu.

Châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào nhập khẩu khí đốt tự nhiênChâu Âu phụ thuộc quá nhiều vào nhập khẩu khí đốt tự nhiên
Bắc Âu, Baltic thắt chặt an ninh tại các cơ sở năng lượng sau vụ nổ đường ống ở biển BalticBắc Âu, Baltic thắt chặt an ninh tại các cơ sở năng lượng sau vụ nổ đường ống ở biển Baltic

Ý Thiên

AFP