Nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm từ mức cao kỷ lục

17:18 | 06/08/2020

|
(PetroTimes) - Dữ liệu từ công ty cung cấp dịch vụ phân tích năng lượng OilX cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 3% so với tháng 6.
nhap khau dau cua trung quoc giam tu muc cao ky luc

Theo OilX Research, sau khi nhập khẩu cao kỷ lục vào tháng 6, Trung Quốc ​​được cho là chỉ nhập khẩu trung bình 11,55 triệu thùng/ngày trong tháng 7, giảm 373.000 thùng so với tháng 6.

Mặc dù nhập khẩu dầu thô hàng tháng của Trung Quốc giảm nhưng lượng hàng đến trong tháng 7 đã tăng 21,5%, tương đương 2,05 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Hai nhà phân tích dầu mỏ của OilX là Juan Rodriguez và Valantis Markogiannakis cho hay: "Nhập khẩu tăng nhanh trong những tháng gần đây là một dấu hiệu lạc quan cho nền kinh tế toàn cầu, tuy nhiên tốc độ quá nhanh đã gây thách thức cho khả năng hậu cần của các cảng Trung Quốc. Thực tế, chúng tôi cho rằng chênh lệch cao bất thường giữa ước tính của chúng tôi với dữ liệu của Hải quan là sai lệch có thể có giữa phân loại hàng nhập khẩu và các tàu đang chờ dỡ hàng".

Reuters dẫn dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, nước này trong tháng 6 đã phá kỷ lục một tháng trước đó và nhập khẩu dầu thô ở mức cao nhất mọi thời đại với 12,9 triệu thùng/ngày, cao hơn 1,5 triệu thùng/ngày so với nhập khẩu trong tháng 5 và tăng 34 % so với tháng 6 năm ngoái.

Nhập khẩu của Trung Quốc từ Mỹ đã tăng hơn 500.000 thùng/ngày, được thúc đẩy bởi các tàu cập cảng đã được đặt vào tháng 4, khi người mua Trung Quốc tận dụng sự kết hợp của giá thấp và nhu cầu giảm mạnh.

Tuy nhiên, lượng nhập khẩu cao từ Mỹ khó có thể bền vững vì vấn đề chính trị và giá dầu cao hơn có thể ảnh hưởng đến hoạt động thu mua trong tương lai của Trung Quốc.

OilX lưu ý rằng, tổng số các lô hàng đang đến Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm trong vài tháng tới, điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng tắc nghẽn tại các cảng của Trung Quốc.

Bình An