Nhà ga LNG nổi của Đức vẫn chưa thể đi vào hoạt động

11:16 | 09/12/2022

|
(PetroTimes) - Theo tạp chí Der Spiegel, nhà ga LNG nổi mới của Đức ở Lubmin vẫn chưa hẹn ngày đi vào hoạt động.
Nhà ga LNG nổi của Đức vẫn chưa thể đi vào hoạt động

Kho cảng nổi LNG mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 12, nhưng dự án vẫn đang chờ các thủ tục phê duyệt. Người phát ngôn của Deutsche ReGas, nhà điều hành thiết bị đầu cuối, nói với Der Spiegel rằng kho cảng LNG này vẫn dự kiến ​​​​sẽ ra mắt trước cuối năm nay.

Nhu cầu đối với các đơn vị lưu trữ và tái khí hóa LNG nổi (FSRU) đã tăng đáng kể trong năm nay khi châu Âu phải đối mặt với tình trạng siết chặt nguồn cung năng lượng với việc Nga bị loại khỏi danh sách cung cấp cho nhiều người mua. Đối với châu Âu, đây là một cuộc chạy đua với thời gian để đưa các dự án kho chứa nổi (FLNG) vào hoạt động.

FSRU đầu tiên dự định sử dụng tại cơ sở Lubmin, Đức, đã đến cảng Mukran vào cuối tháng 11. Từ đó, nó được thiết lập để đi đến Lubmin.

Vào thời điểm FSRU đến Mukran, tất cả các bộ phận cần thiết để hoàn thiện kho cảng LNG đều đầy đủ, song, Deutsche ReGas cảnh báo rằng việc vận hành thử chỉ có thể diễn ra sau khi đã có tất cả các giấy phép cần thiết.

Cơ quan Mạng Liên bang của Đức đã miễn cho thiết bị đầu cuối của họ khỏi thuế quan và quy định tham gia vào mạng lưới trong thời gian 20 năm.

Nhà ga Lubmin dự kiến ​​sẽ cung cấp 4,5 tỷ m3 (bcm) khí đốt hàng năm cho mạng lưới của Đức.

Đức cũng có các dự án khác đang được triển khai, tại Wilhelmshaven, Stade và Brunsbuttel.

Đức và các nước EU đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng trong mùa đông này và mùa đông tới.

Giống như các thành viên EU khác, Đức đang phải đối mặt với giá khí đốt tăng cao và đang trong quá trình tranh luận với các thành viên EU khác về mức trần giá khí đốt.

Bình An