Ngừng tìm kiếm dầu? TotalEnergies tố cáo "thói giả tạo”

17:44 | 29/05/2021

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanné, hôm thứ Sáu đã bảo vệ sự cần thiết phải tiếp tục tìm kiếm dầu, cảnh báo chống lại "chủ nghĩa giả tạo" về ý tưởng dừng tất cả các dự án thăm dò nhân danh khí hậu.
Ngừng tìm kiếm dầu? TotalEnergies tố cáo
Giám đốc điều hành của TotalEnergies, Patrick Pouyanné

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) gần đây đã thúc giục thế giới quên đi bất kỳ dự án thăm dò mới nào "ngay bây giờ" để giữ cho sự nóng lên toàn cầu trong tầm kiểm soát. “Sự cự tuyệt không hoàn toàn là giải pháp: trong chuyển đổi năng lượng có từ chuyển đổi và tôi muốn nhắc mọi người rằng ngày nay chúng ta đang sống, nền kinh tế của chúng ta hoạt động với 80% là nhiên liệu hóa thạch”, ông Pouyanné lập luận tại đại hội đồng cổ đông.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tiền từ bán dầu khí trong việc đầu tư đặc biệt vào năng lượng tái tạo: "Chúng tôi cần những nguồn thu này từ hydrocacbon nên chúng tôi sẽ không từ bỏ nó".

Về vấn đề thăm dò, ông Pouyanné chỉ ra rằng ngân sách của Total đã giảm xuống còn 800 triệu USD hàng năm so với khoảng 1,5 tỷ USD 5 năm trước. "Chúng ta đang ở trong một xu hướng" nhưng "Tôi không thích chủ nghĩa cực đoan lắm, tôi nghĩ rằng chúng ta phải đi cùng với sự phát triển của nhu cầu dầu khí", với mức cao nhất dự kiến ​​từ năm 2025 đến năm 2030. "Cho đến lúc đó, thế giới cần dầu mỏ. Để nói rằng chúng tôi đang dừng mọi thứ, câu trả lời là không", Pouyanné nói.

"Sản lượng dầu của Total vào năm 2030 sẽ thấp hơn năm 2019, chúng tôi sẽ đạt sản lượng dầu cao nhất trong thập kỷ này", ông nhắc lại.

Total lên kế hoạch đổi tên thành TotalEnergiesTotal lên kế hoạch đổi tên thành TotalEnergies

Nh.Thạch

AFP