Ngành dầu khí Nga được yêu cầu sử dụng đội tàu của Nga
![]() |
Ý tưởng này do Bộ Giao thông vận tải đề xuất và được Phó thủ tướng phụ trách năng lượng Y. Borisov ủng hộ, đồng thời giao cho Bộ này chủ trì xây dựng các quy định liên quan đến danh sách hàng hóa thuộc diện bắt buộc áp dụng vận chuyển bằng đội tàu mang cờ Nga trước ngày 15/04. Theo Tập đoàn vận tải biển Sovcomflot đây là hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu hướng quốc tế.
Kể từ ngày 30/12/2018 Quy tắc vận tải biển thương mại sửa đổi của Nga có hiệu lực đã cấm đội tàu mang cờ nước ngoài tham gia lĩnh vực thủy vận gần bờ trên Tuyến đường biển phía Bắc. Ngay sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã phải áp dụng ngoại lệ đối với 14 trong tổng số 15 tàu chở LNG của công ty Novatek. Sắp tới, nếu đề xuất của Bộ Giao thông vận tải được chấp thuận, việc bắt buộc sử dụng đội tàu Nga sẽ có hiệu lực đối với tất cả các tuyến vận tải biển, không chỉ riêng Tuyến đường biển phía Bắc.
Các công ty dầu khí Nga sẽ gặp nhiều khó khó khăn trong việc tìm kiếm đủ tàu đảm bảo xuất khẩu, phục vụ giàn trên biển do đội tàu hiện có của Nga chưa đủ đáp ứng nhu cầu gia tăng đột biến nếu.
Viễn Đông
- Bản tin Năng lượng Quốc tế 6/6: Giá khí đốt tại Châu Âu tăng mạnh do lo ngại nguồn cung
- Giá dầu lao dốc, doanh thu của Rosneft giảm mạnh
- Cú hích ngắn hạn cho ngành lọc dầu toàn cầu
- Giá dầu Brent rớt về 65 USD/thùng: OPEC+ thay đổi chiến lược?
- Brazil tìm cách huy động tiền từ ngành công nghiệp dầu mỏ