Ngành dầu khí Mỹ đang “thiếu oxy” vì Covid-19

14:59 | 06/09/2021

|
(PetroTimes) - Covid-19 đang làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu oxy lỏng y tế, ảnh hưởng đến một số ngành ở Hoa Kỳ. Sau ngành công nghiệp vũ trụ, vốn yêu cầu rất nhiều nhiên liệu này, đặc biệt là để cung cấp một số tên lửa, nhà máy lọc dầu ở Texas tạm dừng một phần do thiếu oxy.
Ngành dầu khí Mỹ đang “thiếu oxy” vì Covid-19

Nhu cầu ngày càng tăng đối với oxy lỏng y tế hiện đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp lọc dầu ở Hoa Kỳ.

Đối mặt với sự gia tăng số ca Covid-19 nhập viện, Citgo, công ty có cổ phần của PDVSA, trụ sở tại Mỹ, đã quyết định đình chỉ bốn ngày một số bộ phận của nhà máy lọc dầu của họ ở Texas, theo Bloomberg.

Trước đây, lĩnh vực vũ trụ đã phải đối mặt với tình trạng thiếu oxy, đặc biệt là SpaceX, sử dụng hỗn hợp khí mê-tan và oxy cho động cơ của những tàu phóng Falcon 9.

Gwynne Shotwell, COO của SpaceX, cho biết: “Chúng ta cần đảm bảo các bệnh viện có đủ lượng oxy mà họ cần, nhưng nếu ai đó có dư oxy lỏng dự phòng, hãy bán cho chúng tôi”.

Elon Musk, người sáng lập công ty SpaceX, đã thông báo vào ngày 26 tháng 8 trên Twitter rằng sự khó khăn về nguồn cung này được xem là "một rủi ro, nhưng chưa phải là yếu tố hạn chế" đối với việc phóng một số tên lửa.

NASA cũng đã trì hoãn việc phóng vệ tinh quan sát trái đất Landsat 9 trong một tuần vì những lý do tương tự.

Covid-19 ở Hoa Kỳ

Hoa Kỳ có 157.997 trường hợp nhiễm Covid-19 tính đến ngày 3 tháng 9, sụt giảm nhẹ so với ngày 1 tháng 9 ( 179.124 ca), theo kết quả của Trung tâm Phòng ngừa và Chống lại Dịch bệnh (CDC). Về số trường hợp nhập viện, vẫn ở mức cao, với 97.152 trường hợp được ghi nhận tính đến ngày 3 tháng 9, mặc dù cũng giảm nhẹ so với ngày 31 tháng 8 (98.744), theo trang OurWorldinData.

Florida, Oregon, Hawaii, Mississippi và Louisiana có số ca nhập viện Covid-19 cao nhất, và nhiều bệnh viện đang thiếu nhân viên và giường bệnh nghiêm trọng, theo Associated Press.

Ngành dầu khí Mỹ đón tín hiệu vui từ số lượng giàn khoanNgành dầu khí Mỹ đón tín hiệu vui từ số lượng giàn khoan
Lãnh đạo ngành dầu khí Mỹ và Cố vấn quốc gia về khí hậu của Nhà Trắng trao đổi hợp tácLãnh đạo ngành dầu khí Mỹ và Cố vấn quốc gia về khí hậu của Nhà Trắng trao đổi hợp tác
Dầu khí Mỹ có thể sẽ bị mất lợi ích và ưu đãi dưới thời Tổng thống BidenDầu khí Mỹ có thể sẽ bị mất lợi ích và ưu đãi dưới thời Tổng thống Biden

Nh.Thạch

AFP