Nga và Mỹ nhất trí đàm phán để bình ổn thị trường năng lượng

18:25 | 31/03/2020

|
(PetroTimes) - Hôm nay (31/3), giá dầu hồi phục sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí đàm phán để bình ổn thị trường năng lượng.    
nga va my nhat tri dam phan de binh on thi truong nang luong
Toàn cảnh nhà máy lọc dầu Bayway tại Linden, New Jersey, Mỹ

Dầu Brent tăng 43 cent, tương đương 1,9%, lên mức 23,19 USD thùng vào 11 giờ 6 phút theo giờ Hà Nội. Dầu thô của Mỹ tăng 1,16 USD, tương đương 5,8%, lên mức 21,26 USD/thùng.

Thị trường dầu mỏ phải đối mặt với khó khăn gấp đôi do đại dịch bùng phát và cuộc chiến giá dầu giữa Ả Rập Saudi và Nga sau khi OPEC và các nhà sản xuất khác không đồng ý cắt giảm sản lượng sâu hơn để hỗ trợ giá dầu vào đầu tháng 3.

Hôm qua (30/3) Nga cho biết, ông Trump và ông Putin đã đồng ý để các quan chức năng lượng đôi bên thảo luận về việc ổn định thị trường dầu mỏ.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya thuộc OANDA cho biết: “Giá dầu đang tăng trở lại từ mức thấp nhất trong gần 18 năm với hy vọng có thể giảm bớt tình trạng dư cung”.

Một ủy viên thuộc Cơ quan Quản lý năng lượng bang Texas đã kêu gọi cắt giảm sản xuất dầu thô vì tình trạng dư cung của quốc gia.

Các thương nhân hy vọng giá dầu sẽ cao hơn trong tương lai, vì vậy họ tích trữ dầu để bán sau này.

Một quan chức của Bộ Năng lượng Ả Rập Saudi cho biết, Ả Rập Saudi dự định tăng sản lượng xuất khẩu dầu mỏ lên mức 10,6 triệu thùng/ngày từ tháng 5. Trong khi đó, theo hãng thông tấn Reuters, nhiều cơ sở lọc dầu trên thế giới đã cắt giảm sản lượng vì nhu cầu nhiên liệu vận tải giảm, nhiều nhà máy lọc dầu ở châu Âu giảm sản lượng xuống ít nhất 1,3 triệu thùng/ngày.

Tập đoàn UBS ước tính nhu cầu dầu toàn cầu có thể giảm 1,2 triệu thùng/ngày, tương đương 1,2% trong cả năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch.

Yến Phạm