Nga tạm ngừng cung cấp khí đốt cho Armenia để bảo trì đường ống

08:43 | 02/05/2023

|
(PetroTimes) - Nga tạm ngừng nguồn cung khí đốt đến Armenia do công việc bảo trì theo lịch trình đối với một đường ống dẫn khí đốt lớn.
Quý I/2023, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự báoQuý I/2023, kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự báo
Giá vé máy bay đắt hơn khi ngành hàng không chuyển đổi sang Giá vé máy bay đắt hơn khi ngành hàng không chuyển đổi sang "nhiên liệu xanh"
Nga tạm ngừng cung cấp khí đốt cho Armenia để bảo trì đường ống
Ảnh minh họa

Nga đã tạm thời ngừng cung cấp khí đốt cho Armenia trong vòng 4 ngày để tiến hành công việc bảo trì theo đúng kế hoạch đối với một đường ống dẫn khí đốt lớn, Gazprom Armenia cho biết trong một tuyên bố.

Nga vốn là nhà cung cấp khí đốt chính của Armenia. Năm 2022, nguồn cung khí đốt của Nga cho nước này lên tới 2,6 tỷ mét khối.

Trong báo cáo, Gazprom Armenia, công ty con của tập đoàn khí đốt khổng lồ Nga Gazprom do quốc gia này kiểm soát cho biết họ đang tạm thời ngừng xuất khẩu khí đốt từ 04h00 GMT ngày 1/5 cho đến 16h00 GMT ngày 4/5.

Công ty này cũng cho biết việc bảo trì đang được thực hiện trên một phần của đường ống dẫn khí đốt North Caucasus-Transcaucasia ở khu vực phía nam vùng Stavropol của Nga. Tuy nhiên, công ty sẽ sử dụng nguồn dự trữ để tiếp tục cung cấp khí đốt cho người tiêu dùng ở Armenia.

Ánh Ngọc