Nga phá kỷ lục xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc

21:13 | 26/11/2020

|
(PetroTimes) - Nga đã tăng gấp đôi lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng cung cấp cho Trung Quốc trong tháng 9, lập mức cao kỷ lục, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Nga phá kỷ lục xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc
Đường ống dẫn khí Sức mạnh Siberia

Xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga sang Trung Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng 9/2020, đạt 899 triệu m3, gấp đôi so với tháng trước (542 triệu m3) cũng như tháng 9 năm ngoái (558 triệu m3), theo báo cáo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Đây là một con số kỷ lục trong lịch sử giao hàng LNG của Nga cho Trung Quốc. Về mặt cung cấp LNG cho Trung Quốc, Nga vẫn đứng thứ hai vào tháng 9/2020, chỉ sau Australia.

Nga, quốc gia có trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới, đã có thể thâm nhập thị trường Trung Quốc nhờ đường ống dẫn khí Sức mạnh Siberia.

Được khánh thành vào năm 2019, đường ống dẫn khí đốt này mang khí đốt của Nga tới vùng đông bắc Trung Quốc và nhằm giải quyết những lo ngại về an ninh năng lượng của hai cường quốc thế giới.

Trong quý 2/2020, chi phí vận chuyển qua đường ống dẫn khí đốt của Sức mạnh Siberia giảm 10%, xuống còn 183 USD/1.000 m3. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, khí đốt của Nga được vận chuyển qua đường ống này đã được chứng minh là rẻ nhất đối với Trung Quốc.

Xuất khẩu khí đốt của Gazprom 6 tháng đầu năm 2020Xuất khẩu khí đốt của Gazprom 6 tháng đầu năm 2020
Iran đã nối lại xuất khẩu khí đốt sang Thổ Nhĩ KỳIran đã nối lại xuất khẩu khí đốt sang Thổ Nhĩ Kỳ
Gazprom tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Trung QuốcGazprom tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP