Nga không muốn mất thị phần dầu khí vào tay Mỹ

12:28 | 08/06/2019

|
(PetroTimes) - Giá dầu tiếp tục hồi phục vào ngày 7/6 trong khi các nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp tại St. Petersburg của các bộ trưởng năng lượng Ả Rập Saudi và Nga.

Khoảng 10:45 GMT ngày 7/6, dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 8 có giá 62,23 USD tại Luân Đôn, tăng 56 cent so với mức đóng cửa ngày hôm trước.

nga khong muon mat thi phan dau khi vao tay my
Các đại diện của OPEC+

Tại New York, dầu WTI cho hợp đồng tháng 7 tăng được 52 cent lên 53,11 USD.

Các mức giá dầu này vẫn còn gần với mức thấp nhất kể từ tháng.

“Giá dầu đang có chiều hướng tăng vì các nhà đầu tư hy vọng Mỹ sẽ không đánh thuế đối với Mexico", các nhà phân tích tại JBC Energy nhận xét.

Tuy nhiên, vàng đen vẫn được coi là một tài sản rủi ro, và chịu những căng thẳng thương mại có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

"Sự chú ý của thị trường đang ngày càng chuyển sang nhóm OPEC+", các nhà phân tích của JBC Energy cho biết thêm.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác, bao gồm Nga, dự kiến ​​gặp nhau tại Vienna trong những tuần tới để quyết định có nên gia hạn thỏa thuận hạn chế sản xuất hay không.

Trong khi sản xuất của Hoa Kỳ đang mở hết công suất, căng thẳng thương mại và dấu hiệu tăng trưởng toàn cầu suy yếu có thể hạn chế mức gia tăng của nhu cầu dầu, khiến thỏa thuận OPEC+ trở nên thiết yếu trong việc cân bằng thị trường.

Tuy nhiên, quan điểm của hai đối thủ nặng ký trong thỏa thuận là Ả Rập Saudi và Nga đang có sự khác biệt đôi chút. Ryad mong muốn một mức giá cao để sản xuất ít hơn trong khi Moscow dường như không muốn mất thị phần về tay Hoa Kỳ.

Nếu Bộ trưởng Ả Rập Saudi Khaled al-Faleh nói rằng ông "chắc chắn" rằng thỏa thuận sẽ được gia hạn, thì người đồng cấp Nga, Alexander Novak, thận trọng hơn, nói rằng ông sẽ có cơ hội gặp lại ông Faleh trước khi cuộc họp của OPEC+ diễn ra, theo Bloomberg.

nga khong muon mat thi phan dau khi vao tay myArab Saudi và UEA: Không có lý do gì để tăng sản lượng dầu mỏ vào lúc này
nga khong muon mat thi phan dau khi vao tay myOPEC+ nhóm họp trong bối cảnh tình hình vùng Vịnh căng thẳng
nga khong muon mat thi phan dau khi vao tay myArập Saudi cam kết sẽ không để giá dầu xuống thấp
nga khong muon mat thi phan dau khi vao tay myOPEC và Nga: Liên minh giải cứu thế giới dầu lửa

Nh.Thạch

AFP