Nga khẳng định sản lượng dầu gần đạt chỉ tiêu cắt giảm trong tháng 4

16:52 | 10/05/2023

|
(PetroTimes) - Bộ Năng lượng Nga cho biết việc cắt giảm sản lượng dầu của quốc gia gần như đã đạt đến mức mục tiêu vào tháng 4, theo nguồn tin của Bloomberg.
Dầu giá rẻ của Nga đẩy tỷ trọng nhập khẩu dầu từ OPEC của Ấn Độ xuống thấp kỷ lụcDầu giá rẻ của Nga đẩy tỷ trọng nhập khẩu dầu từ OPEC của Ấn Độ xuống thấp kỷ lục
Ngành năng lượng Nga lao đao khi Điện Kremlin tăng thuếNgành năng lượng Nga lao đao khi Điện Kremlin tăng thuế
Nga khẳng định sản lượng dầu gần đạt chỉ tiêu cắt giảm trong tháng 4
Ảnh minh họa

Điện Kremlin cam kết cắt giảm sản lượng dầu thô 500.000 thùng/ngày vào tháng 3 và duy trì đến tháng 12 để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong đó bao gồm mức trần giá do Nhóm G7 áp đặt. Tuy nhiên, cho đến nay, dòng dầu thô từ các cảng cho thấy rất ít bằng chứng về việc cắt giảm sản lượng.

Dữ liệu của Bộ Năng lượng cho thấy quốc gia này đã bơm trung bình hàng ngày 1,319 triệu tấn dầu thô trong tháng 4, nguồn tin giấu tên cho biết. Con số đó tương đương với 9,67 triệu thùng/ngày, và dựa trên tỷ lệ chuyển đổi 7,33 thùng/tấn thì sản lượng dầu thô đã giảm 443.000 thùng/ngày so với tháng 2.

Bộ Năng lượng Nga đã không trả lời các yêu cầu bình luận.

Nga đã ngừng công bố số liệu thống kê dầu mỏ của mình vào năm ngoái do tính chất “nhạy cảm” trong bối cảnh các lệnh trừng phạt đối với nền kinh tế của nước này. Điều này gây khó khăn cho việc đánh giá việc thực hiện các cam kết sản xuất.

Các nhà quan sát thị trường đã theo dõi chặt chẽ hoạt động xuất khẩu dầu thô bằng đường biển và nguồn cung cho các nhà máy lọc dầu trong nước của quốc gia này để biết liệu Nga có thực hiện lời hứa của mình hay không.

Số lượng trung bình các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển trong 4 tuần của Nga đã tăng trong giai đoạn tính đến ngày 5/5, lên mức cao nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu theo dõi chi tiết vào đầu năm 2022. Khối lượng dầu thô được xử lý tại các nhà máy lọc dầu của nước này đã giảm 1,4% trong tháng 4 so với tháng trước do mùa bảo trì.

Bộ Năng lượng cho biết tổng sản lượng trung bình dầu thô và condensate trong tháng 4 của Nga là 1,450 triệu tấn/ngày, tương đương với 10,63 triệu thùng/ngày, theo nguồn tin. Con số này giảm so với 11,1 triệu thùng/ngày trong tháng 2, theo tính toán của Bloomberg.

Đỗ Khánh