Nga đề xuất cắt giảm sản lượng lớn tại cuộc họp OPEC+ sắp tới?

09:35 | 28/09/2022

|
(PetroTimes) - Nga có khả năng sẽ đề xuất tại cuộc họp OPEC+ tiếp theo về việc cắt giảm 1 triệu thùng mỗi ngày khỏi sản lượng chung của nhóm, Reuters dẫn nguồn tin quen thuộc.
Nga đề xuất cắt giảm sản lượng lớn tại cuộc họp OPEC+ sắp tới?

Tin tức trên xuất hiện chỉ một ngày sau khi các bình luận được đưa ra tại hội nghị dầu mỏ của APPEC hồi đầu tuần cho rằng dự trữ dầu toàn cầu sẽ tăng trong năm tới trong bối cảnh nhu cầu yếu và đồng USD mạnh lên và OPEC sẽ phải cắt giảm sản lượng nếu họ muốn giữ giá không giảm thêm .

Theo Gary Ross, Giám đốc điều hành của Black Gold Investors, OPEC sẽ phải cắt giảm dầu từ 500.000 đến 1 triệu thùng/ngày để giữ giá dầu Brent trên 90 USD/thùng.

Giờ đây, bản thân Nga có thể đề xuất cắt giảm 1 triệu thùng/ngày. Và với tư cách là một trong hai thành viên lớn nhất của OPEC+, các khuyến nghị của Nga vẫn rất có trọng lượng.

Cuộc họp OPEC+ tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 5/10, sẽ xác định các mục tiêu sản lượng cho tháng 11.

Cũng vào tháng 11, đợt giải phóng SPR hiện tại của Mỹ sẽ ngừng hoạt động.

Tại phiên họp tháng 9, OPEC+ đã cắt giảm mục tiêu khai thác trong tháng 10 là 100.000 thùng/ngày, thể hiện sự sẵn sàng của tổ chức này nhằm ứng phó với những thay đổi của thị trường dầu mỏ một cách nhanh chóng.

Dầu thô Brent đã được giao dịch tăng 1,47 USD vào ngày 27/9 lên 85,53 USD/thùng, với những rò rỉ lớn và bí ẩn được phát hiện trên các đường ống Nordstream 1 và 2 khiến khả năng dòng khí quay trở lại châu Âu trong năm nay là rất thấp.

Một số nhà phân tích trong ngành đã gợi ý rằng, OPEC+ có thể chuyển sang bảo vệ vùng giá 90 USD/thùng.

Mọi con mắt đổ dồn về OPEC+ khi giá dầu xuống dưới 90 USD Mọi con mắt đổ dồn về OPEC+ khi giá dầu xuống dưới 90 USD
Nga không ủng hộ việc OPEC+ cắt giảm sản lượng Nga không ủng hộ việc OPEC+ cắt giảm sản lượng

Bình An