Nga công bố phát hiện mỏ dầu 82 triệu tấn ở Bắc Cực

10:42 | 05/07/2022

|
(PetroTimes) - Công ty Rosneft do nhà nước Nga điều hành đã xác nhận một phát hiện dầu có trữ lượng 82 triệu tấn ở biển Pechora ở Bắc Cực.
Nga công bố phát hiện mỏ dầu 82 triệu tấn ở Bắc Cực

Rosneft phát hiện ra mỏ này nhờ một chiến dịch khoan ở khu vực Medynsko-Varandeysky.

"Trong các cuộc thử nghiệm, dòng dầu tự do đã thu được với tốc độ dòng chảy tối đa là 220 m3 một ngày", Rosneft cho biết, lưu ý rằng "dầu nhẹ, ít lưu huỳnh, độ nhớt thấp".

Công ty Nga cũng mô tả những phát hiện này là minh chứng "tiềm năng dầu mỏ đáng kể tại lưu vực Timan - Pechora".

Theo truyền thông Nga, Rosneft có quyền kiểm soát đối với 28 giấy phép hoạt động ngoài khơi ở Bắc Cực, 8 trong số đó nằm ở Biển Pechora.

Phát hiện mới được đưa ra sau khi người đứng đầu Rosneft, Igor Sechin phát biểu tại một diễn đàn kinh tế diễn ra hôm 1/7 rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây là bất hợp pháp.

Vào giữa tháng 6, Rosneft nói rằng, họ đang tiến hành dự án Vostok Oil ở Bắc Cực, mà ông Sechin đã mô tả là "dự án duy nhất trên thế giới có thể mang lại sự ổn định cho thị trường dầu mỏ".

Theo Rosneft, Vostok có thể khai thác tới 115 triệu tấn dầu/năm vào năm 2033. Khối lượng dầu đó được cho là tương đương với 20% tổng sản lượng dầu của Nga cho năm 2021.

Vào giữa tháng 6, Tập đoàn Trafigura cho biết, họ có kế hoạch bán 10% cổ phần của mình trong Vostok Oil, mà họ đã trả khoảng 8,5 tỷ USD trong quý IV năm 2020, Bloomberg đưa tin.

Bình An