Nga coi mức giá dầu hiện nay là phù hợp

07:14 | 23/11/2023

|
(PetroTimes) - Liên quan đến dự báo của IEA về khả năng dư thừa nguồn cung vào năm 2023, Phó thủ tướng Nga Alexander Novak lưu ý rằng OPEC+ sẽ bình luận về vấn đề này sau khi nghiên cứu phân tích của Uỷ ban kỹ thuật.
Nga coi mức giá dầu hiện nay là phù hợp
Phó Thủ tướng Alexander Novak

Phó Thủ tướng Alexander Novak nói với các phóng viên rằng Nga coi mức giá dầu hiện nay là sự phản ánh khách quan tình hình, thị trường dầu mỏ đang cân bằng.

Ông nói: “Theo ý kiến ​​của tôi, giá dầu phản ánh khách quan tình hình hiện tại. Giá dầu ở mức khá tốt, thị trường cân bằng. Chúng tôi sẽ thảo luận tất cả những vấn đề này tại cuộc họp OPEC+”.

Đối với dự báo của IEA về khả năng dư cung vào năm 2023, ông Novak lưu ý rằng OPEC+ sẽ bình luận về vấn đề này sau khi nghiên cứu phân tích của Uỷ ban kỹ thuật.

Trước đó, người đứng đầu bộ phận thị trường dầu mỏ của IEA, Toril Bosoni, nói với Reuters rằng có thể có dư thừa trên thị trường dầu mỏ vào năm 2024, ngay cả khi các nước OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng sang năm tới. Tuy nhiên, quan chức IEA lưu ý rằng thị trường hiện đang trong tình trạng thiếu hụt và dự trữ thế giới đang giảm với tốc độ cao.

Một cuộc họp của ủy ban giám sát OPEC+ và một cuộc họp cấp bộ trưởng của liên minh dự kiến ​​​​ sẽ được tổ chức trực tiếp tại Vienna vào ngày 26 tháng 11 nhưng đã bị rời lại đến ngày 30/12.

Với giá dầu hiện nay, sự sụp đổ của ngành đá phiến Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gianVới giá dầu hiện nay, sự sụp đổ của ngành đá phiến Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian
Cơn sốt đá phiến Mỹ có quay trở lại với giá dầu hiện nay?Cơn sốt đá phiến Mỹ có quay trở lại với giá dầu hiện nay?

Nh.Thạch

AFP