Nam Phi dự kiến xây dựng nhà máy amoniac xanh đầu tiên tại nước này

14:00 | 20/01/2022

|
(PetroTimes) - Để thực hiện tham vọng trở thành trung tâm năng lượng xanh, Nam Phi hỗ trợ các công ty trong lĩnh vực này trong kế hoạch phát triển các dự án liên quan đến chuyển đổi năng lượng.
Nam Phi dự kiến xây dựng nhà máy amoniac xanh đầu tiên tại nước này

Tại Nam Phi, công ty Hive Hydrogen ngày 19/1 thông báo rằng họ có kế hoạch xây dựng nhà máy amoniac xanh đầu tiên ở nước này. Dự án sẽ được xây dựng tại Đặc khu Phát triển Kinh tế Coega nằm ở tỉnh Eastern Cape, sẽ tiêu tốn 4,6 tỷ USD, với công suất sản xuất khoảng 780.000 tấn mỗi năm.

Quyết định đầu tư cuối cùng sẽ được thực hiện trong vòng 18 tháng tới. Do đó, việc xây dựng cơ sở hạ tầng được thông báo sẽ bắt đầu chậm nhất vào đầu năm 2026.

Hive Hydrogen dự định trong tương lai tất cả sản lượng amoniac xanh sẽ dành để xuất khẩu và không để đáp ứng nhu cầu nội địa.

Đây là chiến lược nhằm đáp ứng một phần nhu cầu toàn cầu về các giải pháp xanh, trong bối cảnh nguồn cung khó đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Thật vậy, nhu cầu toàn cầu về amoniac đang tăng mạnh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp hóa chất và khai thác mỏ. Thulani Gcabashe, Chủ tịch của Hive Hydrogen cho biết: “Nếu chúng ta muốn đạt được mức phát thải bằng 0 vào năm 2050, hydro và amoniac sẽ đóng vai trò cơ bản. Nam Phi là một trong những thị trường đáp ứng tốt nhất các giải pháp xanh trên quy mô toàn cầu.

Xin nhắc lại, Hive Hydrogen là một liên doanh có các đối tác chính là công ty Hive Energy của Anh và công ty BuiltAfrica.

Nam Phi tái cho phép Shell thăm dò địa chấnNam Phi tái cho phép Shell thăm dò địa chấn
Nam Phi đình chỉ chương trình thăm dò địa chấn của ShellNam Phi đình chỉ chương trình thăm dò địa chấn của Shell
Total hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý doTotal hoãn chương trình khoan dầu khí ngoài khơi Nam Phi không rõ lý do

Nh.Thạch

AFP