Nam Phi cho phép TotalEnergies tiếp tục khoan dầu khí ngoài khơi

17:43 | 03/10/2023

|
(PetroTimes) - Nam Phi đã bác bỏ đơn chống lại kế hoạch khoan ngoài khơi của TotalEnergies.
Nam Phi cho phép TotalEnergies tiếp tục khoan dầu khí ngoài khơi

Động thái của nhà chức trách Nam Phi nhằm cho phép ông lớn năng lượng TotalEnergies của Pháp thăm dò dầu khí ở một lô ngoài khơi bờ biển phía tây nam của nước này, Reuters đưa tin hôm 2/10, trích dẫn phán quyết của Bộ trưởng Môi trường Barbara Creecy.

Theo đó, TotalEnergies đang tìm cách thăm dò dầu và khí tự nhiên ở Lô 5/6/7, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nam Nam Phi, giữa Cape Town và Cape Agulhas.

Vào tháng 4, Bộ Tài nguyên Khoáng sản và Năng lượng Nam Phi đã cấp giấy phép môi trường cho TotalEnergies và các đối tác của họ để khoan tại lô này. Nhưng các nhóm vận động hành lang và một số cá nhân đã kháng cáo quyết định này, yêu cầu Bộ trưởng – người đóng vai trò là cơ quan phúc thẩm – rút lại giấy phép do những nguy cơ về biến đổi khí hậu, sự cố tràn dầu tiềm ẩn và thiếu sự tham vấn cộng đồng đầy đủ.

Trong phán quyết ngày cuối tháng 9, Bộ trưởng Creecy đã viết: “Tôi hài lòng rằng tác động từ dự án đã được đánh giá đầy đủ để đảm bảo tác động thấp nhất đến môi trường. Vì vậy, đơn kháng cáo này bị bác bỏ”.

Được biết, Nam Phi là một trong hai khu vực thăm dò mục tiêu của TotalEnergies ngoài khơi châu Phi. Khu vực còn lại nằm ngoài khơi Namibia, nơi mà các nhà phân tích cho rằng có thể có tiềm năng trở thành Guyana mới về thăm dò và khám phá dầu khí.

Bình An

OP