Na Uy cân nhắc cắt giảm sản lượng khai thác dầu

15:47 | 05/04/2020

|
(PetroTimes) - Trả lời hãng tin Reuters, Bộ trưởng Dầu mỏ và Năng lượng Na Uy Tina Bru cho biết, bà đang theo sát những biến động trên thị trường toàn cầu và đã liên hệ với các nước sản xuất dầu khác.
na uy can nhac cat giam san luong khai thac dau
Nhà máy lọc dầu Mongstad của Na Uy

Theo đó, Na Uy có thể xem xét cắt giảm sản lượng khai thác dầu, nếu một thỏa thuận rộng rãi được các nước thông qua, Bộ trưởng Tina Bru tuyên bố.

Bà Bru nói: "Trong trường hợp một nhóm các nhà sản xuất đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác dầu đáng kể, Na Uy cũng sẽ cân nhắc cắt giảm đơn phương nếu nó hỗ trợ quản lý tài nguyên và nền kinh tế của đất nước".

Được biết, Na Uy hiện là nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất khu vực Tây Âu.

Trước đó, cố vấn Bộ trưởng Dầu mỏ của Azerbaijan ngày 4/4 nói rằng, cuộc họp trực tuyến của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh bao gồm Nga (OPEC+) đã được dời sang ngày 9/4.

Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo cho hay, ông vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các nước OPEC+, đồng thời cho biết, hầu hết các thành viên đã sẵn sàng cắt giảm sản lượng dầu.

Thị trường dầu mỏ thế giới đã đối mặt với "cú đấm kép" từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và cuộc chiến giá cả giữa Ả Rập Xê-út và Nga sau khi OPEC và các nhà sản xuất khác không đạt được thỏa thuận về cắt giảm thêm sản lượng để hỗ trợ giá dầu trong đầu tháng 3.

Bình An

SPN