Mỹ xác nhận tàu khu trục USS Benfold đã vào Biển Đông

19:27 | 01/07/2022

|
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Benfold của Hải quân Mỹ, đóng tại Yokosuka (Nhật Bản), đã đi từ Biển Hoa Đông tới Biển Đông hôm 25/6.
Mỹ xác nhận tàu khu trục USS Benfold đã vào Biển Đông. (Nguồn: Larazon)
Tàu khu trục USS Benfold vào Biển Đông hôm 25/6. (Nguồn: Larazon)

Theo thông báo mới đây trên Twitter của trung tâm nghiên cứu Trung Quốc có tên Sáng kiến thăm dò tình hình chiến lược Biển Đông, USS Benfold có lộ trình qua đảo Verde của Philippines. Hải trình này nằm giữa các đảo Luzon và Mindoro.

Bình luận về thông tin trên, người phát ngôn Hạm đội 7 của Mỹ Hayley Sims cho biết, tàu khu trục USS Benfold vẫn đang hoạt động theo kế hoạch ở trong khu vực.

Hải quân Mỹ vẫn tiến hành các hoạt động định kỳ tuần tra tự do hàng hải qua các đảo được tuyên bố chủ quyền bởi Trung Quốc cùng các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong khu vực Biển Đông nhằm đảm bảo tự do hàng hải.

Tàu khu trục Benfold đã đến Biển Đông một ngày sau khi máy bay trinh sát Poseidon P-A8 của Hải quân Mỹ bay qua Eo biển Đài Loan.

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ Jonathan Camire cho biết trong một email ngày 28/6 rằng, máy bay nói trên đang thực hiện chuyến bay qua Eo biển Đài Loan từ Biển Đông tới Biển Hoa Đông theo quy định của luật quốc tế.

Thông qua các hoạt động ở Eo biển Đài Loan theo luật quốc tế, Mỹ ủng hộ các quyền tự do hàng hải của tất cả các quốc gia.

Phản ứng với hoạt động của máy bay Poseidon P-A8, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Chiến khu Đông bộ của Trung Quốc, Đại tá Yi Shi, cho biết, động thái là sự cố ý làm gián đoạn “tình hình hoạt động trong khu vực”, gây nguy hiểm cho “hòa bình và ổn định” ở Eo biển Đài Loan.

Theo Bảo Hà (Báo Quốc tế)

Tăng cường hoạt động tại Biển Đông, 'đẩy' quan hệ với các quốc đảo Nam Thái Bình Dương, Trung Quốc có ý gì?Tăng cường hoạt động tại Biển Đông, 'đẩy' quan hệ với các quốc đảo Nam Thái Bình Dương, Trung Quốc có ý gì?
Mỹ, Philippines quyết tâm Mỹ, Philippines quyết tâm "chặn đứng" mọi ý đồ của Trung Quốc ở Biển Đông
Australia nói luật quốc tế về Biển Đông là 'vấn đề nguyên tắc', Nhật Bản-Philippines cam kết duy trì trật tự hàng hải dựa trên luật lệAustralia nói luật quốc tế về Biển Đông là 'vấn đề nguyên tắc', Nhật Bản-Philippines cam kết duy trì trật tự hàng hải dựa trên luật lệ