Mỹ trừng phạt một công ty dầu khí Cuba

20:35 | 04/07/2019

|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ hôm 3/7 đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với ngành công nghiệp dầu mỏ Cuba, đưa công ty xuất nhập khẩu dầu thuộc sở hữu nhà nước, Cubametales, vào danh sách đen vì đã nhập khẩu từ Venezuela, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.
my trung phat mot cong ty dau khi cuba
Một tàu chở dầu của Cubametales

"Để đổi lấy số dầu trên, Cuba tiếp tục cung cấp hỗ trợ, bao gồm cả trong các lĩnh vực quốc phòng, tình báo và an ninh cho chính quyền Tổng thống Maduro", Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói: "Các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt lên Cubametales sẽ phá vỡ nỗ lực của Venezuela trong việc sử dụng dầu để đổi lấy sự ủng hộ của Cuba”.

Đầu năm nay, chính quyền Hoa Kỳ đã cô lập khỏi hệ thống tài chính Mỹ công ty dầu khí quốc doanh của Venezuela, PDVSA.

Nhưng kể từ đó, công ty Cubametales của Cuba vẫn tiếp tục trao đổi với PDVSA, Bộ Tài chính Mỹ cho biết.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ đóng băng tài sản của công ty Cubametales tại Hoa Kỳ và cấm bất kỳ công ty hay cá nhân nào của Mỹ kinh doanh với họ.

Trong thông báo ngày 3/7, Bộ Tài chính Mỹ cũng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt tài chính, được đặt từ tháng 4 vừa qua, đối với công ty vận tải dầu mỏ PB Tankers, có một số tàu chở dầu của công ty này bị liệt vào danh sách bị trừng phạt.

Kể từ đầu năm đến nay, chính quyền Tổng thống Trump đã gia tăng trừng phạt kinh tế đối với Cuba vì cáo buộc chính quyền La Habanna ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro.

my trung phat mot cong ty dau khi cubaHải quân Mỹ triển khai lực lượng giám sát tàu khu trục Nga gần Cuba
my trung phat mot cong ty dau khi cubaMột đội tàu chiến Nga đã tới Cuba
my trung phat mot cong ty dau khi cubaMoscow cảnh báo khả năng tái diễn cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba ở biên giới Nga

Nh.Thạch

AFP