Mỹ thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch ở châu Phi và châu Á

15:40 | 19/07/2022

|
(PetroTimes) - Tiếp cận năng lượng vẫn là một thách thức lớn ở nhiều khu vực của lục địa châu Phi. Trong bối cảnh này, năng lượng tái tạo mang lại khả năng tiếp cận năng lượng sạch và ít tốn kém hơn.
Mỹ thúc đẩy các giải pháp năng lượng sạch ở châu Phi và châu Á

Tổ chức phi chính phủ Mỹ Acumen thông báo rằng họ sẽ đầu tư 25 triệu USD trong vòng 5 năm tới vào các công ty siêu nhỏ cung cấp các thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo ở Đông và Tây Phi, cũng như ở Ấn Độ.

Khoản đầu tư này là một phần của sáng kiến ​​mới nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo cho các công cụ điện và sinh kế ở những khu vực này, chẳng hạn như máy bơm tưới tiêu, xe máy điện, tủ lạnh, v.v.

“Các doanh nghiệp sản xuất thiết bị có tiềm năng, nhưng thiếu khả năng tiếp cận vốn đầu tư. Cùng với các đối tác, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp này có được vốn để phát triển”, Sarah Bieber, người đứng đầu bộ phận quan hệ đối tác năng lượng của Acumen, cho biết.

Sáng kiến, gọi là PEII+, được hỗ trợ bởi Quỹ IKEA và đã nhận được tài trợ từ Chính phủ Anh. Đây là một phần mở rộng của Sáng kiến ​​Đầu tư Năng lượng Tiên phong (PEII) do Tổ chức phi chính phủ Acumen phát động vào năm 2017, nhằm lấp đầy khoảng trống tài chính đối với năng lượng không nối lưới và tăng tốc khả năng tiếp cận năng lượng ở các nước đang phát triển. Vào thời điểm đó, tổ chức này đã nhận được khoản tài trợ 5 triệu đô la từ Quỹ IKEA.

Đến năm 2021, Acumen đã đầu tư vốn vào 12 công ty tiếp cận năng lượng. Các công ty này đã cung cấp năng lượng cho 1,25 triệu người, 40% trong số họ sống dưới mức nghèo khổ.

Đầu tư vào năng lượng đang đi đúng hướng, IEA đánh giáĐầu tư vào năng lượng đang đi đúng hướng, IEA đánh giá
Thế hệ lò phản ứng hạt nhân mới có thực sự là nguồn năng lượng xanhThế hệ lò phản ứng hạt nhân mới có thực sự là nguồn năng lượng xanh
Petrovietnam hướng tới hợp tác năng lượng sạch với các đối tác Vương quốc Anh và quốc tếPetrovietnam hướng tới hợp tác năng lượng sạch với các đối tác Vương quốc Anh và quốc tế

Nh.Thạch

AFP