Mỹ tăng tốc mua dầu dự trữ SPR khi giá dầu giảm

16:51 | 09/06/2024

|
(PetroTimes) - Ngày 7/6, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết họ đã tăng cường mua dầu thô để bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược, sau đợt bán lịch sử từ kho dự trữ vào năm 2022.
Ả Rập Xê-út cắt giảm OSP dầu thô tháng 7 sang châu ÁẢ Rập Xê-út cắt giảm OSP dầu thô tháng 7 sang châu Á
Các công ty Biển Bắc hoãn khai thác dòng dầu đầu tiên sau lời kêu gọi bầu cử sớm ở AnhCác công ty Biển Bắc hoãn khai thác dòng dầu đầu tiên sau lời kêu gọi bầu cử sớm ở Anh
Mỹ tăng tốc mua dầu dự trữ SPR khi giá dầu giảm
Kho dự trữ dầu khí chiến lược Bryan Mound, ở Freeport, Texas, Mỹ. Ảnh Reuters

Ngày 7/6, Bộ Năng lượng đã đưa ra hai lời kêu gọi mua tổng cộng 6 triệu thùng dầu thô để giao đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana từ tháng 9 đến tháng 12/2024.

Nếu những lời đề nghị đó và những lời đề nghị đã công bố trước đó được thực hiện, tốc độ mua của Bộ sẽ tăng lên khoảng 4,5 triệu thùng mỗi tháng trong tháng 9, tháng 10 và tháng 11 từ mức khoảng 3 triệu thùng hiện nay.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền ngày 4/6 rằng, Bộ này có thể đẩy nhanh tiến độ bổ sung SPR trong năm nay.

SPR được lưu trữ tại bốn địa điểm trên bờ biển Texas và Louisiana, và hai trong số đó đang được bảo trì, khiến việc mua hàng bị chậm lại.

Bà Granholm cho biết: “Tất cả bốn địa điểm sẽ hoạt động trở lại vào cuối năm nay, vì vậy tốc độ mua dầu sẽ tăng lên, tùy thuộc vào thị trường”.

Vào năm 2022, Chính quyền Biden đã công bố doanh số bán kỷ lục 180 triệu thùng từ SPR sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine. Động thái này nhằm kiểm soát giá xăng tăng vọt lên hơn 5,00 USD một gallon. Nhưng nó cũng làm giảm SPR xuống mức thấp nhất trong 40 năm.

Bộ cho biết họ sẽ tìm thêm cách để bổ sung dự trữ, tùy thuộc vào thị trường. DOE muốn mua dầu dự trữ với giá khoảng 79 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp WTI ở mức thấp khoảng 75 USD vào ngày 7/6, giảm tuần thứ ba liên tiếp do lo ngại về nhu cầu.

Kevin Book, nhà phân tích tại ClearView Energy Partners cho biết: “Vào thời điểm dầu thô tương đối yếu, Bộ Năng lượng sẽ mua tăng thêm 50.000 thùng/ngày lên tổng số 150.000 thùng/ngày cho kho dự trữ, tương đương với nhu cầu của một nhà máy lọc dầu cỡ trung bình của Mỹ.

Năm nay, DOE đã chuyển sang chiến lược mua dầu trực tiếp để dự trữ, thay vì căn cứ giá mua vào một chỉ số. Điều đó và việc hoàn thành bảo trì tại Bayou Choctaw đã giúp họ mua được 38,6 triệu thùng dầu với giá trung bình 77 USD/thùng.

Yến Anh

Reuters