Mỹ sắp ban hành thêm hướng dẫn chính sách áp trần giá dầu Nga

16:41 | 19/11/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 18/11, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Chính phủ Mỹ có kế hoạch ban hành hướng dẫn về chính sách trần giá dầu Nga trong những ngày tới. Quốc gia này cũng đang ở tư thế chuẩn bị đối mặt với vài “trục trặc” phát sinh. Chính sách giới hạn giá dầu sẽ đi vào hiệu lực từ ngày 5/12.
Mỹ sắp ban hành thêm hướng dẫn chính sách áp trần giá dầu Nga

Khi trao đổi với Reuters, ông Jim Mullinax - Giám đốc Chính sách Trừng phạt và Thực thi cho biết, về vấn đề chính sách áp trần giá dầu Nga, chính phủ Mỹ đã cho thảo luận chặt chẽ với ngành công nghiệp và các đối tác quốc tế. Hơn nữa, ông cho biết chính phủ sẽ sử dụng chính sách “một cách linh hoạt”.

Hiện chưa rõ liệu những hướng dẫn mới sẽ có liên quan đến mức giá giới hạn hay không. Trên thực tế, G7 và Úc đã thống nhất sẽ thiết lập một mức giá trần cố định cho dầu Nga trong tháng này, thay vì một biểu giá “thả nổi” (floating rate).

Khi đề cập đến vấn đề kêu gọi áp trần giá dầu Nga qua đường biển, ông Jim Mullinax nói: “Tôi hy vọng rằng chúng tôi đã thực hiện công việc truyền tải thông tin tốt và tương đối minh bạch. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía ngành công nghiệp về cách áp dụng chính sách.... Như vậy, trong giai đoạn ban đầu, chúng tôi có thể sẽ dính một số trục trặc”.

Ông Michael Dawson - Đối tác của công ty luật WilmerHale, thì cho rằng Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu đã chuẩn bị tốt. Ông nói: “Họ sẽ sẵn sàng tiếp nhận những vấn đề sắp phát sinh với một thái độ rất cởi mở và linh hoạt”.

Mỹ khẳng định: G7 không cần mở rộng liên minh để áp trần giá dầu NgaMỹ khẳng định: G7 không cần mở rộng liên minh để áp trần giá dầu Nga
“Cạm bẫy” khi áp trần giá dầu Nga“Cạm bẫy” khi áp trần giá dầu Nga
Mỹ: Áp trần giá dầu Nga sẽ có lợi cho Trung Quốc và Ấn ĐộMỹ: Áp trần giá dầu Nga sẽ có lợi cho Trung Quốc và Ấn Độ

Ngọc Duyên

AFP