Mỹ lần đầu giải thích lý do Nga ngừng hoạt động Nord Stream 1

14:06 | 07/09/2022

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Ba Nhà Trắng phản ứng rằng Nga đã "chọn đóng cửa" đường ống dẫn khí Nord Stream 1 cung cấp cho châu Âu và "rõ ràng là sai" khi liên kết việc dừng này với các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Mỹ lần đầu giải thích lý do Nga ngừng hoạt động Nord Stream 1

"Hoa Kỳ và châu Âu đang làm việc cùng nhau để đảm bảo có đủ nguồn cung cấp", một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, đồng thời hứa rằng "dự trữ khí đốt của châu Âu sẽ được lấp đầy vào mùa đông tới".

“Chúng tôi biết rằng vẫn còn nhiều việc phải làm và chúng tôi tiếp tục tìm cách để tăng trữ lượng khí đốt của châu Âu hoặc giúp thúc đẩy các nguồn năng lượng khác nếu có thể”, người phát ngôn Mỹ nói thêm.

Châu Âu có nguy cơ đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng trong mùa đông này sau thông báo hôm thứ Sáu tuần trước về việc đóng cửa hoàn toàn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 của Tập đoàn khổng lồ Gazprom của Nga.

Theo Washington, Điện Kremlin đã liên hệ việc ngừng cung cấp đường ống dẫn khí đốt chiến lược này với các biện pháp trừng phạt mà phương Tây thực hiện sau cuộc chiến tại Ukraine của Nga.

Tuy nhiên, Nga không hề có tuyên bố về việc ngừng vận hành Nord Stream 1 là để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ và châu Âu mà chỉ thông báo rằng việc ngừng này để bảo trì cơ sở hạ tầng khí đốt.

Các ngành công nghiệp ở châu Âu lao đao khi Nga khóa van khí đốtCác ngành công nghiệp ở châu Âu lao đao khi Nga khóa van khí đốt
Lý do Nga khóa vô thời hạn đường ống Dòng chảy phương Bắc 1Lý do Nga khóa vô thời hạn đường ống Dòng chảy phương Bắc 1
Công ty Đức phản ứng trước việc Nga không mở van Nord Stream-1Công ty Đức phản ứng trước việc Nga không mở van Nord Stream-1
Gazprom bác bỏ các phát biểu của Canada về Nord Stream 1Gazprom bác bỏ các phát biểu của Canada về Nord Stream 1

Nh.Thạch

AFP