Mỹ lại trừng phạt các công ty Nga liên quan đến Nord Stream-2

08:46 | 23/05/2021

|
(PetroTimes) - Washington tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhất trong bối cảnh Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ đang được lên kế hoạch.
0742-a2
Công nhân trên công trường xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2 ở Vùng Leningrad.

Theo đó, Mỹ đã tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty và tàu của Nga có liên quan đến dự án Nord Stream-2 (Dòng chảy Phương Bắc 2). Điều này được công bố trên website của Bộ Tài chính Mỹ vào ngày 21/5 vừa qua.

Cụ thể, 2 công ty và 1 tổ chức, gồm Công ty TNHH Dịch vụ vận tải hàng hải, Công ty cổ phần Quỹ tài sản nhiệt điện Samara, Cơ quan Ngân sách Nhà nước liên bang Dịch vụ cứu hộ hàng hải và 13 tàu của Nga đã bị áp đặt các hạn chế mới.

Ngoài ra, công ty giao nhận vận tải Moscow Koksokhimtrans - trước đó đã nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ liên quan đến tình hình ở Ukraine, cũng được thêm vào danh sách đen lần này.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken ngày 19/5 đã xác nhận rằng, Washington sẽ từ bỏ các lệnh trừng phạt đối với nhà điều hành của Nord Stream 2 AG và giám đốc điều hành Matthias Warnig.

Trong khi đó, EU và đặc biệt là Đức, đã lên tiếng bảo vệ Nord Stream-2 bất chấp các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đưa ra, đồng thời cho rằng Washington không phải là bên đưa ra quyết định về vấn đề an ninh năng lượng của châu Âu.

Bình An