Mỹ kêu gọi một số nước mở kho dự trữ để hạ nhiệt giá dầu thế giới

15:50 | 18/11/2021

|
(PetroTimes) - Mỹ đã yêu cầu một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới xem xét giải phóng một phần dự trữ dầu thô trong nỗ lực hạ giá và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.
Mỹ kêu gọi một số nước mở kho dự trữ để hạ nhiệt giá dầu thế giới

Giá dầu thế giới đã chạm mức cao nhất trong bảy năm vào cuối tháng 10 vừa qua, trong bối cảnh người dân đi lại nhiều hơn sau những hạn chế do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, nguồn cung nhiên liệu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) đã không hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm đẩy nhanh tốc độ tăng nguồn cung.

Theo các nguồn thạo tin, Chính phủ của Tổng thống Biden gần đây đã nêu vấn đề này với các đồng minh thân cận bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, cũng như với Trung Quốc.

Được biết, những cuộc đàm phán như vậy vẫn chưa đi đến hồi kết, cũng như chưa có bất kỳ quyết định cuối cùng nào về việc có nên theo đuổi bất kỳ hành động nào khác đối với giá dầu hay không.

Nhà Trắng đã từ chối bình luận về nội dung chi tiết của các cuộc trò chuyện cụ thể giữa Chính phủ Mỹ với các nước khác.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ thông báo: "Không có quyết định nào được đưa ra. Không có gì để báo cáo ngoài các cuộc thảo luận đang diễn ra".

Trước đó, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn nguồn tin thân cận cho biết Mỹ muốn Trung Quốc cùng tham gia mở kho dầu thô dự trữ để ổn định thị trường nhiên liệu. Vấn đề này đã được nêu ra trong cuộc đàm phán trực tuyến giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 16/11.

Nguồn tin này cho biết: "Một trong những vấn đề cấp bách đối với cả hai nước là nguồn cung năng lượng. Hiện bộ phận năng lượng của hai bên đang đàm phán chi tiết. Phía Trung Quốc sẵn sàng đón nhận yêu cầu của Mỹ, song chưa cam kết các biện pháp cụ thể, với lý do cần phải cân nhắc nhu cầu tiêu thụ trong nước".

Bình An