Mỹ hỗ trợ Ukraine thành lập nhà máy điện hạt nhân cỡ nhỏ

10:00 | 22/12/2021

|
(PetroTimes) - Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) đang giúp các nhà chức trách Ukraine đánh giá các lò phản ứng của công ty NuScale Power.
Mỹ hỗ trợ Ukraine thành lập nhà máy điện hạt nhân cỡ nhỏ

Theo đó USTDA sẽ xác định các vấn đề tiềm ẩn trước khi đưa ra khuyến nghị. Sự hỗ trợ này sẽ cho phép giới thiệu công nghệ lò phản ứng mô-đun nhỏ của NuScale Power. Đây là một công ty tư nhân của Mỹ chuyên thiết kế và tiếp thị các lò phản ứng mô-đun nhỏ, có trụ sở chính tại Tigard, Oregon, Hoa Kỳ. NuScale đã được phê duyệt để xây dựng các lò phản ứng thử nghiệm ở Idaho, vào năm 2029 và 2030.

Phiên bản 50 MW của NuScale đã được Ủy ban Điều tiết Hạt nhân Hoa Kỳ phê duyệt. Tuy nhiên, NuScale vẫn chưa đệ trình phiên bản 77 MW để phê duyệt.

Mỹ hỗ trợ Ukraine thành lập nhà máy điện hạt nhân cỡ nhỏ

Về phần mình, công ty Energoatom của Ukraine đã phê chuẩn các thỏa thuận với NuScale để triển khai công nghệ mới này.

Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ cho biết việc viện trợ cho Ukraine sẽ cho phép các doanh nghiệp Mỹ phát triển. Sự giúp đỡ này thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các nước mới nổi để tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu của Mỹ.

Mỹ chuyển các hệ thống tên lửa chống tăng tới UkraineMỹ chuyển các hệ thống tên lửa chống tăng tới Ukraine
Mỹ: Nga sẽ phải trả giá nếu tấn công UkraineMỹ: Nga sẽ phải trả giá nếu tấn công Ukraine
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu ổn định bất chấp căng thẳng chính trịXuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu ổn định bất chấp căng thẳng chính trị

Nh.Thạch

AFP