Murphy Oil quyết định đầu tư mỏ Lạc Đà Vàng, kỳ vọng dòng dầu đầu tiên vào năm 2026

08:19 | 03/11/2023

|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí của Mỹ Murphy Oil đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho mỏ Lạc Đà Vàng ngoài khơi Việt Nam, dự kiến sẽ thu được 100 triệu thùng dầu tương đương trong suốt thời gian hoạt động của dự án, Upstream Online đưa tin.
Petrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt NamPetrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt Nam
Thủ tướng thúc đẩy dự án dầu khí hợp tác với tập đoàn lớn của Hoa KỳThủ tướng thúc đẩy dự án dầu khí hợp tác với tập đoàn lớn của Hoa Kỳ
Murphy Oil quyết định đầu tư mỏ Lạc Đà Vàng, kỳ vọng dòng dầu đầu tiên vào năm 2026
Ảnh minh họa

Việc phát triển mỏ sẽ bao gồm một giàn xử lý ngoài khơi và một kho chứa nổi, xuất dầu (FSO). Sản lượng của mỏ có thể đạt đỉnh vào khoảng 30.000 - 40.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày.

Công ty dự kiến sẽ đạt được dòng dầu đầu tiên vào năm 2026 và quá trình phát triển được thực hiện theo từng giai đoạn đến năm 2029. Murphy Oil từ lâu đã nhấn mạnh giá trị và quy mô của dự án, vốn sẽ được hưởng lợi từ các phát hiện vệ tinh Lạc Đà Nâu và Lạc Đà Trắng.

Mỏ Lạc Đà Vàng nằm ở Lô 15-1/05 thuộc bể Cửu Long, Việt Nam. Murphy Oil nắm giữ 40% quyền lợi của dự án với tư cách nhà điều hành. Trong khi đó, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) nắm 35% và SK Energy giữ 25%.

Ngoài Lô 15-1/05 và Lô 15-2/17 ở bể Cửu Long, Murphy Oil còn vận hành hai dự án thăm dò ở Lô 144 và Lô 145 thuộc bể Phú Khánh.

Trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Murphy Oil Roger Jenkins tại thủ đô Washington, Mỹ, ngày 13/5 năm ngoái, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã có các chỉ đạo và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức cuộc họp với tổ hợp nhà thầu và các bộ ngành để xem xét và giải quyết các vướng mắc của dự án mỏ Lạc Đà Vàng.

Thủ tướng đề nghị Murphy Oil tiếp tục phối hợp với Petrovietnam, PVEP giải quyết các vấn đề liên quan, chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu các đề xuất của Petrovietnam, triển khai các công việc cần thiết để thúc đẩy tiến độ của dự án Lạc Đà Vàng.

Đỗ Khánh

Upstream Online