Một tàu Iran vừa cập bến Venezuela

14:35 | 22/06/2020

|
(PetroTimes) - Tàu chở hàng thứ 6 của Iran đã cập bến Venezuela vào ngày Chủ nhật (21/6).    
mot tau iran vua cap ben venezuela
Tàu Golsan của Iran

Tuy nhiên, không giống như các tàu chở xăng dầu trước đây, con tàu mang tên Golsan được thiết lập để cung cấp thực phẩm cho Venezuela.

Đại sứ quán Iran tại Caracas thông báo trên tài khoản Twitter của mình rằng, Golsan đã cập một trong các cảng của Venezuela vào ngày 21/6.

Nguồn thực phẩm mà con tàu mang theo được cho là để phục vụ mục đích mở siêu thị Iran đầu tiên tại quốc gia Nam Mỹ, và là một dấu hiệu thành công khác trong mối quan hệ giữa hai quốc gia, cơ quan ngoại giao của Iran cho hay.

Sự xuất hiện của con tàu từ Tehran diễn ra chỉ 3 tuần sau khi một đội tàu Iran chở 1,5 triệu thùng xăng dầu đến Venezuela, nơi đang phải vật lộn vì thiếu nhiên liệu nghiêm trọng do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trước đó, khi tàu chở dầu cuối cùng cập bến Venezuela vào ngày 1/6, Tehran tuyên bố rằng, họ có thể điều thêm nhiều tàu nữa nếu Caracas yêu cầu.

Được biết, cả Iran và Venezuela đều bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt từ Washington, bao gồm các hạn chế nhắm vào các lĩnh vực năng lượng.

Sản lượng dầu ở Venezuela, nơi có trữ lượng lớn nhất thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong 75 năm, hãng tin Bloomberg trích dẫn một tài liệu của PDVSA.

Bình An

RT