Maroc và Liberia ký kết thỏa thuận về thăm dò và khai thác dầu khí

14:42 | 27/06/2021

|
(PetroTimes) - Các thỏa thuận hợp tác là phương tiện để các Quốc gia chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và thực tiễn. Maroc và Liberia đã thông báo về những thỏa thuận mới này.
Maroc và Liberia ký kết thỏa thuận về thăm dò và khai thác dầu khí

Ngày 26/6, Bộ trưởng Ngoại giao Maroc Nasser Bourita và người đồng cấp Liberia Dee-Maxwell Saah Kemayah đã ký kết Thỏa thuận về thăm dò và khai thác hydrocarcbon ở Maroc và Liberia, cũng như lộ trình cho giai đoạn 2021-2023.

Thỏa thuận sẽ cho phép hai nước củng cố mối quan hệ trong lĩnh vực nói trên và tăng cường nỗ lực trong các lĩnh vực khác liên quan đến kinh tế và đào tạo nguồn nhân lực.

Về lộ trình, Thỏa thuận xác định khuôn khổ hợp tác đa ngành giữa hai nước và đánh dấu tham vọng tăng cường quan hệ song phương trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

Cần lưu ý rằng ở Maroc, mức tiêu thụ năng lượng sơ cấp vẫn gần như 90% dựa vào nhiên liệu hóa thạch, bao gồm 62% vào dầu, 21,7% vào than và chỉ 5% vào khí tự nhiên, theo số liệu mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế ( IEA).

Đối với Liberia, quốc gia này chưa sản xuất hydrocarcbon, nhưng các hoạt động thăm dò dầu đã được tiến hành trong vài năm qua. Ngoài ra, quốc gia này còn được biết đến là nơi có trữ lượng đáng kể quặng sắt, kim cương, bauxite và vàng nên được các nhà đầu tư quan tâm.

Các nhà khai thác năng lượng Pháp ứng phó Coronavirus như thế nào?Các nhà khai thác năng lượng Pháp ứng phó Coronavirus như thế nào?

Nh.Thạch

AFP